Tuyển sinh quân đội năm 2022: Điều chỉnh nguyện vọng theo nhóm trường, chỉ xét tuyển nguyện vọng 1

09:03, 21/03/2022
.
Ban tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng vừa thông báo những nội dung cơ bản về tuyển sinh khối trường quân đội năm 2022.
[links()]
 
Đại diện Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) tư vấn tuyển sinh về khối trường quân đội tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: CHÍ TUỆ
Đại diện Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) tư vấn tuyển sinh về khối trường quân đội tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: CHÍ TUỆ
Về cơ bản, các quy định về tuyển sinh quân đội giữ ổn định so với năm 2021. Tuy nhiên có nhiều nội dung vẫn cần lưu ý để thí sinh quan tâm tới nhóm ngành này nắm được, tránh những sai sót gây mất cơ hội như nhiều trường hợp của năm trước.
 
Trước hết, thí sinh muốn dự tuyển vào khối trường này đều phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng và phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để lấy kết quả xét tuyển.
 
Trong đó, các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong khối quân đội mà thí sinh đăng ký.
 
Thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.
 
Về điểm chuẩn, Ban tuyển sinh quân sự quy định sẽ thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội. Nhưng xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ) và tùy theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu. 
 
Thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.
 
- Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp xét tuyển: toán, lý, hóa (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển: toán, lý, tiếng Anh (tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01.
 
Ngoài ra có một số quy định riêng, tùy theo từng trường, học viện.
 
Trong thông tin tuyển sinh năm 2022 của khối quân đội cũng quy định cụ thể về tiêu chí phụ trong xét tuyển. Cụ thể, trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.
 
Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký.
 
Xem chi tiết về tuyển sinh khối trường quân đội TẠI ĐÂY.
Theo VĨNH HÀ/Tuoitre.vn
 

.