Học sinh điều trị Covid-19, cách ly tại nhà: Sẽ được bổ trợ kiến thức

04:02, 11/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 ngày tổ chức dạy học trực tiếp, số lượng học sinh (HS) ra lớp tương đối cao. Song song với đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và HS, các trường đã thực hiện các giải pháp bổ trợ kiến thức cho HS là F0 và F1 điều trị, cách ly tại nhà.
[links()]
 
Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) trong giờ học trực tiếp.  Ảnh: Kim Ngân
Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) trong giờ học trực tiếp. Ảnh: Kim Ngân

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho hay, từ ngày 9 - 11/2, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT sẽ làm việc với các đơn vị giáo dục địa phương về đảm bảo an toàn trong quá trình dạy trực tiếp; nắm bắt số HS vắng học sau Tết, nhất là ở các huyện miền núi để có giải pháp vận động ra lớp kịp thời.

Theo kế hoạch, ngày 14/2 tới, học sinh khối tiểu học và mầm non trở lại trường học trực tiếp. UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành giáo dục và các địa phương chủ động kết hợp các biện pháp dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh, để việc dạy và học thông suốt. Tỉnh cũng có kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi để các em trở lại trường an toàn.

Đối với các trường hợp HS là F0, F1, chúng tôi chỉ đạo các trường bổ trợ kiến thức bằng cách gửi nội dung bài học và bài tập cho các em. Một số trường có thể linh động tổ chức các lớp dạy trực tuyến bổ sung để đảm bảo cho HS theo kịp nội dung chương trình. Sau khi HS có kết quả âm tính, sức khỏe ổn định, đi học lại, các trường bố trí giáo viên tiếp tục phụ đạo kiến thức cho các em.

 
Theo Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chuyên Lê Khiết Lương Thành Hưng, hiện số HS là F0, F1 nhiều nên trường cũng có đôi chút lo lắng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đảm bảo duy trì tốt công tác dạy học trực tiếp và chủ động phương án thích ứng, linh hoạt. Trong sáng 9/2, trường có tổng cộng 15 HS và 1 giáo viên mắc Covid-19 và 71 trường hợp F1. Trường đã tổ chức dạy 3 lớp trực tuyến riêng cho các em là F0, F1 để các em theo kịp bài vở đối với chương trình học cơ bản chung. Còn những HS ở lớp chuyên, thì giáo viên sẽ dạy riêng cho các em.
 
Tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, từ ngày 7/2 đến nay, qua test nhanh Covid-19 cho gần 500 HS, nhà trường phát hiện có 20 em nhiễm Covid-19. Cùng với số HS mắc Covid-19 tại nhà trước đó, trường hiện có 30 HS F0 không thể đến trường học trực tiếp. Nhà trường đã bố trí phòng cách ly cho 8 trường hợp F1 phát hiện trong ngày học đầu tiên đến nay. Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Đặng Minh Giữ chia sẻ, là trường nội trú nên HS ăn, ở tại trường. Do đó, chúng tôi đã chủ động kiểm tra sàng lọc HS ngay từ ngày học trực tiếp đầu tiên nên việc dạy học vẫn diễn ra bình thường như kế hoạch. Trước mắt, đối với mỗi bộ môn, nhà trường sẽ phân công giáo viên soạn bài tập, gửi tài liệu cho HS đang điều trị và cách ly tại nhà. Sau thời gian cách ly, học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ tổ chức phụ đạo, củng cố kiến thức cho các em.
 
Học sinh Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp học.
Học sinh Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp học.
Tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) có 4 trường hợp F0 và 19 trường hợp F1. “Trường bố trí mỗi khối một lớp vừa dạy trực tiếp vừa kết nối công nghệ trực tuyến để HS điều trị cách ly tại nhà vẫn theo kịp chương trình. Đồng thời, giáo viên sẽ hỗ trợ riêng bài vở cho các em qua Zalo”, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo Trần Quốc Bảo cho hay.
 
Tại các huyện miền núi, tỷ lệ học sinh ra lớp sau Tết tăng so với các năm trước. Riêng tại huyện Minh Long, sau Tết có 90% HS THCS học trực tiếp. Toàn huyện có 22 HS của 3 khối lớp nhiễm Covid-19. Còn tại huyện Sơn Tây, số HS THCS ra lớp sau Tết đạt hơn 80%, do một số HS thuộc diện F1 đang cách ly tại nhà.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 

.