Lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường

05:02, 10/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/2, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự lễ. Chương trình được trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự lễ tại điểm cầu Quảng Ngãi.
[links()]
 
Ngày 2/10/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký ban hành Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu của Chương trình là duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong các trường học, nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.
 
Với thông điệp “Trường học an toàn, trẻ em, học sinh khỏe mạnh”, Chương trình kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho trường học, để chăm sóc và nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khoẻ mạnh, năng động, trưởng thành.
 
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế thực hiện nghi thức công bố Chương trình. Ảnh: Báo Giáo dục Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế thực hiện nghi thức công bố Chương trình. Ảnh: Báo Giáo dục Việt Nam
 
Chương trình đưa ra 5 nội dung và 7 nhóm giải pháp chủ yếu về chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong trường học; giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học; tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý trong trường học; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe học đường trong trường học; ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc, bảo vệ, quản lý sức khỏe học sinh và thống kê, báo cáo trong trường học…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Sức khỏe luôn là vốn quý nhất, đặc biệt công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe với trẻ em, học sinh lại càng quan trọng bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. 
 
Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho trẻ em, học sinh không chỉ là trách nhiệm của mỗi gia đình mà của cả cộng đồng xã hội, của cả hệ thống chính trị.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Những năm qua, Đảng và nhà nước luôn quan tâm tới giáo dục, đào tạo và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân nói chung và sức khỏe học đường nói riêng. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe học đường vẫn còn những hạn chế, khó khăn, thách thức. 
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trong giai đoạn tới, ngành Giáo dục, ngành Y tế và các địa phương cần thay đổi tư duy, nhận thức về tầm quan trọng của rèn luyện thể chất, sức khỏe với phát triển năng lực, trí tuệ cho học sinh. Việc phát triển thể chất, trí tuệ cho học sinh là hết sức quan trọng, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu.
 
Để Chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp với Chính phủ và sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương. Mục tiêu cuối cùng là bảo vệ tốt nhất sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.