Hơn 13.000 thí sinh thi tiếp cận THPT quốc gia

09:05, 25/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 4 ngày (23-26.5), hơn 13.000 học sinh lớp 12 ở các trường THPT trong toàn tỉnh trải qua kỳ thi tiếp cận THPT quốc gia. Ngoài các môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT, trong kỳ thi tiếp cận THPT quốc gia, các em cũng sẽ thi các môn phù hợp với tổ hợp  môn đăng ký tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, gồm có tất cả 8 môn: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Sinh học.

Ông Nguyễn Minh Trí-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở GD&ĐT đã thành lập Hội đồng đề thi để ra đề thi tiếp cận THPT quốc gia. Từng trường THPT thành lập Hội đồng coi thi để đảm bảo tính nghiêm túc trong kỳ thi.

 

Học sinh Trường THPT số 1 Tư Nghĩa trao đổi sau giờ làm bài thi môn Ngữ văn vào sáng 24.5
Học sinh Trường THPT số 1 Tư Nghĩa trao đổi sau giờ làm bài thi môn Ngữ văn vào sáng 24.5


Về công tác tổ chức thi, bố trí thời gian thi các môn tự luận và trắc nghiệm được tổ chức tương tự như kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Về đề thi, trên cơ sở đề tham khảo của Bộ GD&ĐT, Sở ra đề thi tiếp cận THPT quốc gia tương tự về độ khó cũng như cấu trúc. “Mục đích của kỳ thi tiếp cận THPT quốc gia là để học sinh làm quen với cách thức tổ chức của kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra. Đây là cơ hội để các em nhìn nhận lại khả năng của mình, từ đó bố trí thời gian ôn tập hợp lý để tham dự kỳ thi THPT quốc gia đạt hiệu quả hơn”, ông Trí nhấn mạnh.

Việc tổ chức kỳ thi tiếp cận THPT quốc gia được giáo viên và học sinh các trường THPT  tích cực hưởng ứng. Em Lê Thị Thu Sâm (lớp 12 A1, Trường THPT số 1 Tư Nghĩa) tâm sự: “Mặc dù đã dành nhiều thời gian ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, nhưng qua kỳ thi tiếp cận này biết được mình hạn chế ở điểm nào để tiếp tục ôn tập kỹ hơn”.

Ông Trương Quang Dũng-Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Tư Nghĩa cho biết, trong kỳ thi tiếp cận THPT quốc gia, nhà trường đặt yêu cầu về tính nghiêm túc lên hàng đầu với mục đích để học sinh thấy rõ năng lực thực sự của mình. Sau khi kết thúc các môn thi, trường bắt tay ngay vào việc chấm điểm. Qua chấm điểm các môn Toán, Ngoại Ngữ cho thấy học sinh đạt mức điểm từ 5 đến 7 điểm tương đối nhiều.

Tại Trường THPT Bình Sơn, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay có hơn 500 thí sinh dự thi. Ông Phạm Thạch Sinh-Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn cho biết, trường cũng tiến hành chấm điểm ngay sau khi kết thúc các môn thi tiếp cận THPT quốc gia. Môn Toán có trên 70% HS đạt điểm trên trung bình. Đối với môn Ngoại ngữ thì nhiều học sinh cho rằng đề tương đối khó.

Hiệu trưởng Phạm Thạch Sinh cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, tùy vào nguyện vọng của học sinh, nếu các em có nhu cầu thì trường sẽ bố trí giáo viên để hướng dẫn các em ôn tập.


Tin, ảnh: Khánh Hồng







    
 


.