Trường ĐH Tài chính Kế toán: Vẫn ngóng thí sinh

10:09, 12/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong khi Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã tuyển gần đủ thí sinh ngay ở đợt 1 xét tuyển ĐH- CĐ năm 2015, thì tại Trường ĐH Tài chính Kế toán,  dù thời gian xét tuyển đợt 2 đã kết thúc, vẫn ngóng thí sinh và phải xét tuyển tiếp đợt 3.

TIN LIÊN QUAN


Đợt tuyển sinh năm 2015, Trường ĐH Tài chính Kế toán tuyển 1.450 chỉ tiêu, trong đó có 1.250 chỉ tiêu ĐH và 200 chỉ tiêu dành cho hệ CĐ. Ba tổ hợp môn thi được xét tuyển vào trường là Toán, Vật lý, Hóa học; Toán, Vật lý, Tiếng Anh và Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Các ngành xét tuyển hệ ĐH là: Kinh doanh quốc tế, tài chính ngân hàng, kế toán và kiểm toán. Hệ CĐ gồm các ngành: Quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán và hệ thống thông tin quản lý.

Cũng giống như đợt 1, không khí xét tuyển đợt 2 ĐH- CĐ năm 2015 tại Trường ĐH Tài chính Kế toán diễn ra khá trầm lắng, số lượng hồ sơ xét tuyển vào trường thưa thớt hơn so với thời điểm năm trước, chủ yếu qua đường bưu điện.

Đến hết ngày 8.9, Trường chỉ mới nhận được 818 hồ sơ xét tuyển ĐH và 100 hồ sơ xét tuyển CĐ trên tổng chỉ tiêu 1.450 (đạt 70%). Như vậy trường vẫn còn gần 550 chỉ tiêu với mức điểm xét tuyển bằng điểm tổi thiểu của Bộ là 15 điểm.

 

Dù đã qua 2 đợt tuyển sinh, nhưng số lượng hồ sơ nộp vào Trường khá ít.
Dù đã qua 2 đợt tuyển sinh, nhưng số lượng hồ sơ nộp vào trường khá ít.


Theo chị Nguyễn Thị Kim Dung- cán bộ tiếp nhận hồ sơ, 70% hồ sơ tiếp nhận ở đợt 2 là của các thí sinh ngoại tỉnh gửi về theo đường bưu điện. Thí sinh tập trung nhiều vào ngành kế toán, kiểm toán còn ngành tài chính ngân hàng rất ít.

Thầy Bùi Phụ Anh- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nếu như mọi năm, trường rất kỳ vọng và tuyển đủ chỉ tiêu hệ ĐH ngay ở nguyện vọng 2, thì năm nay khó khăn hơn nên phải tuyển sinh đợt 3. Mặc dù trường đã cố gắng thông tin, quảng bá nhưng vẫn chưa thu hút được nhiều thí sinh.

Không chỉ tại Trường ĐH Tài chính Kế toán mà hầu hết các trường tuyển nguyện vọng bổ sung đều rơi vào tình cảnh này. Bởi lẽ, số lượng thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 năm nay tăng nhiều hơn các năm trước, vì thế, nguồn tuyển để các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung khá hạn hẹp.

Đã chật vật tuyển sinh, còn lo hồ sơ ảo. Ở nguyện vọng bổ sung, thí sinh được quyền nộp vào 3 trường khác nhau, mỗi trường 4 ngành nên lượng hồ sơ ảo vì thế cũng sẽ khó lường, khiến việc xét tuyển càng kéo dài.

Tình trạng thí sinh ảo dẫn tỉ lệ thực tế nhập học sau đợt xét tuyển chắc chắn sẽ thấp, dẫn đến việc thiếu hụt thí sinh, báo hiệu những khó khăn của các trường tốp dưới, đặc biệt là các trường thuộc khối ngành kinh tế trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Thầy Bùi Phụ Anh chia sẻ: Điều này đã được tiên lượng, trường sẽ tiếp tục quảng bá, phổ biến thông tin tới thí sinh để xét tuyển cho 2 đợt còn lại. Theo đó, trường sẽ tiếp tục tuyển sinh đợt 3 từ ngày 11-21.9, nếu vẫn chưa đủ chỉ tiêu sẽ tiếp tục tuyển sinh đợt 4.

Để tháo gỡ khó khăn không chỉ ở năm học này mà ở các năm học tiếp theo, nhà trường sẽ xin phép Bộ GD&ĐT hạ chỉ tiêu tuyển sinh cho phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, sẽ thực hiện lộ trình tăng chất và không tăng lượng.

Nhà trường sẽ ưu tiên cho công tác đào tạo để nâng cao trình độ giảng viên ở trình độ tiến sĩ để tiến tới đưa vào giảng dạy một nửa chương trình bằng tiếng Anh.

 

Ái Kiều
 


.