Hơn 1.000 sinh viên, người lao động tham gia Ngày hội việc làm

02:09, 09/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.9, tại Khu đô thị Vạn Tường, xã Bình Trị (Bình Sơn), Trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã tổ chức Ngày hội việc làm năm 2015. Ngày hội việc làm đã thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên mới tốt nghiệp, tân sinh viên khóa 14, năm học 2015-2016 và người lao động cùng 12 doanh nghiệp tham gia.

 Tại ngày hội, đại diện các doanh nghiệp đã có những đánh giá năng lực làm việc của HSSV của trường cũng như quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin về nhu cầu nhân lực 2015 và những năm tiếp theo. Ngoài hoạt động tuyển dụng, các sinh viên và người lao động còn tham dự chương trình tư vấn việc làm, cách làm hồ sơ, phỏng vấn tìm việc.

 Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tư vấn việc làm cho sinh viên, người lao động.   Ảnh: KIM NGÂN
Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tư vấn việc làm cho sinh viên, người lao động. Ảnh: KIM NGÂN


12 doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu việc làm đã mang đến ngày hội nhiều vị trí tuyển dụng như: Hàn điện, lắp đặt thiết bị cơ khí, điện, vận hành máy, xây dựng, bảo trì... Tại các gian hàng việc làm, các bạn sinh viên và người lao động tham gia tuyển dụng được các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp. Ngoài ra, ngày hội còn giới thiệu các chương trình xuất khẩu lao động do Công ty Cung ứng Nhân lực Quốc tế và Thương mại (SONA) tuyển.

Theo đánh giá chung của các doanh nghiệp, ngày hội việc làm năm 2015 là cầu nối gắn kết nhà trường, sinh viên và nhà tuyển dụng. Ban tổ chức ngày hội đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp giới thiệu thông tin với mong muốn tìm những ứng viên phù hợp nhất cho nhu cầu công việc của đơn vị. Bên cạnh đó, người lao động có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về các ngành nghề, hiểu rõ hơn quy trình cũng như yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Tại ngày hội việc làm, Ban tổ chức cũng đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập.        
       

KIM NGÂN
 


.