Tổng kết "Chương trình giáo dục phổ thông của VVOB"

08:10, 25/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.10, tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Ban quản lý dự án VVOB đã tổ chức tổng kết dự án "Chương trình giáo dục phổ thông của VVOB" giai đoạn 2008- 2013 tại Quảng Ngãi.
 
 
VVOB là chương trình hợp tác do tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Flamăng – Vương quốc Bỉ tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng giáo dục THCS giai đoạn 2009-2013. 
 
Trong thời gian triển khai, chương trình hợp tác giữa VVOB với Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã mang lại cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên THCS trên địa bàn tỉnh những kiến thức, kỹ năng quan trọng, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Hầu hết giáo viên THCS tiếp cận với phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tích cực, kỹ năng thúc đẩy và hướng dẫn đồng nghiệp, dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử...
 
Các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã dần tiếp cận và đưa vào sử dụng một cách có hiệu quả không chỉ đơn thuần là việc thực hiện một cách áp đặt mà ở đó có sự hứng thú và hưởng ứng tích cực của đại bộ phận giáo viên. 

 

Các đại biểu tham gia buổi tổng kết dự án
Các đại biểu tham gia buổi tổng kết dự án
 
 
Dự án cũng phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tỉnh triển khai hợp phần “Tăng cường sự tham gia của cộng đồng vào công tác giáo dục”. Qua đó, đã có tác động trực tiếp đến nhận thức của gia đình, cộng đồng; cơ chế phối hợp được tăng cường, do đó việc tham gia hưởng ứng, đóng góp về vật chất để xây dựng trường lớp tích cực hơn; nhiều gia đình trước đây chỉ lo làm kinh tế, chưa chăm lo học tập của con, thì đến nay việc học của con em được đặt lên hàng đầu. 
 
Đối với hợp phần đào tạo giáo viên thuộc chương trình giáo dục phổ thông do VVOB triển khai tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, sau gần 6 năm hoạt động đã nâng cao năng lực và nhận thức của cán bộ lãnh đạo, giảng viên thông qua việc tái trang bị, bổ sung một số kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết; cải thiện môi trường giáo dục... Dự án là một chất xúc tác mạnh mẽ, tạo cảm hứng cho các bộ môn và giảng viên cũng như sinh viên sư phạm hứng thú hơn việc áp dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học và đánh giá tích cực hơn; góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ dạy học trong thực tiễn nhà trường...
 
Trong giai đoạn 2014-2016, tổ chức VVOB tiếp tục triển khai cho bậc mầm non, tiểu học với nhiều nội dung mới. Qua đó, tạo điều kiện hỗ trợ tích cực trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên cũng như cán bộ quản lý cho bậc học mầm non và tiểu học.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.