Quảng Ngãi: Sẽ công bố điểm thi lớp 10 vào ngày 10/7

07:06, 27/06/2012
.

(QNĐT)- Sau ba môn thi, sáng 27/6, các thí sinh chuyển cấp lên lớp 10 thi vào các trường THPT không chuyên trên địa bàn các huyện đồng bằng và TP. Quảng Ngãi đã hoàn thành kỳ thi. Nhiều ý kiến nhận định, 2 môn thi  Ngoại ngữ và Ngữ văn có mức độ đề thi tương đối dễ, còn đề Toán có tính chất phân hóa cao.

 

Hầu hết các câu hỏi trong đề thi môn Ngoại ngữ và Ngữ văn năm nay gói gọn trong chương trình lớp 9. Nội dung các câu hỏi đều nằm trong nội dung ôn tập nên thí sinh không mấy khó khăn để lấy điểm cao. 

 

Thí sinh Bích Thủy, Trường THCS Trần Phú nhận định: “Đề thi năm nay không khó hơn năm ngoái, nếu chịu khó học bài, học sinh trung bình khá có thể đạt tối đa từ 6-7 điểm”.

 

aa

Nhiều thí sinh nhận định, đề thi môn Ngoại ngữ và Ngữ văn khá dễ, còn đề Toán có tính phân hóa cao.

Nhận xét về đề thi môn Toán, nhiều giáo viên cùng chung nhận định, cơ bản cấu trúc đề thi giống mọi năm, bám sát chương trình chuẩn kiến thức, các dạng bài tập này các em đều được rèn luyện trong quá trình học và ôn tập, tuy nhiên có tính phân hóa cao, học sinh giỏi mới có thể làm tốt, đặc biệt ở 2 câu cuối của đề thi.

 

Chiều nay, các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên của trường THPT Chuyên Lê Khiết bước vào môn thi cuối cùng (môn chuyên). Ông Mai Đình Thảo- Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT cho biết, từ ngày 2/7 sẽ bắt đầu chấm thi và dự kiến sẽ công bố kết quả vào ngày 10/7. Thí sinh nộp đơn phúc khảo trong vòng 10 ngày sau khi công bố kết quả thi. Năm nay, mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo và điểm phúc khảo là điểm chính thức của bài thi.

 

Ái Kiều

 


.