Sợ lây bệnh lạ, nhiều học sinh nghỉ học

09:05, 01/05/2012
.

(QNg)- Trước tình hình bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân diễn biến ngày một phức tạp, nhiều học sinh ở xã Ba Điền (Ba Tơ) sợ không dám đến trường. Ông Nguyễn Văn Tuấn-Phó phòng GD&ĐT huyện Ba Tơ cho biết: Trường tiểu học-THCS Ba Điền hiện có hơn 40% học sinh nghỉ học trong tổng số gần 200 HS toàn trường vì sợ lây bệnh. Đối với bậc mầm non, tỷ lệ học sinh đến lớp chỉ đạt 25%. Hiện tại, các lớp học trên địa bàn xã Ba Điền trở nên đìu hiu do bệnh lạ xuất hiện. Chưa bao giờ tỷ lệ học sinh nghỉ học trên địa bàn xã lại cao như hiện nay.

Đáng lo ngại là hiện đang trong giai đoạn ôn tập chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối năm học. Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Ba Tơ và các trường học ở xã Ba Điền cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp học; đồng thời theo dõi sát sao tình hình học sinh ra lớp, số học sinh mắc bệnh và báo cáo về Sở GD&ĐT để có hướng giải quyết kịp thời.

Theo ông Tuấn thì có nhiều học sinh của trường mắc bệnh lạ. Có gia đình cả nhà mắc bệnh. Hầu hết gia đình các em có điều kiện kinh tế rất khó khăn, do đó đề nghị cơ quan chức năng ở tỉnh, huyện hỗ trợ về cơ sở vật chất cho những gia đình này. Đây cũng là cách để động viên các em đi học trở lại.


PHƯƠNG LÝ
 


.