Khởi công xây dựng Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng

02:05, 17/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 17/5, Tổng Công ty lương thực miền Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng với tổng vốn đầu tư hơn 31 tỷ đồng tại thôn 3, xã Trà Thủy, Trà Bồng. Về dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng Ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng được xây dựng trên mặt bằng có diện tích 10.845m2, bao gồm nhiều hạng mục như: Khối nhà học và hiệu bộ, khối nhà xưởng thực hành, khối ký túc xá học viên… Trung tâm được xây dựng với quy mô đào tạo khoảng 200 học viên các ngành cơ khí, gò hàn, điện dân dụng, điện cơ, tin học văn phòng…

 

Nghi thức khởi công xây dựng Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng
Nghi thức khởi công xây dựng Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng


Được biết, Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng là công trình trọng điểm nằm trong chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại các huyện miền núi theo Nghị Quyết 30a của Tổng công ty lương thực miền Nam. Trước đó, Tổng công ty lương thực miền Nam đã triển khai đầu tư xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 4 công trình gồm: 2 trường mẫu giáo, tiểu học tại xã Trà Lâm, thị trấn Trà Xuân và 2 trạm y tế xã Trà Lâm và Trà Phú.

 

Quy mô dự án Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng
Quy mô dự án Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng


Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng được xây dựng với ý nghĩa chia sẻ khó khăn giữa doanh nghiệp và cộng đồng, với vốn đầu tư cao nhất trong 32 trường dạy nghề hiện có tại Quảng Ngãi. Đây là bước khởi đầu trong con đường giáo dục dạy nghề tại huyện miền núi, tạo điều kiện cho thanh niên địa phương có cơ hội có việc làm và thu nhập ổn định sau khi tốt nghiệp.

Theo kế hoạch, dự án Trung tâm được tiến hành khởi công vào Quý II/2012, hoàn thành và bàn giao vào Quý I/2013.


Thanh Phương
 

 


.