Trao giải “Quả cầu Vàng 2011”

08:12, 29/12/2011
.

Chiều 29/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao giải thưởng “Quả cầu Vàng 2011” cho 10 cá nhân trẻ có thành tích trong học tập, công tác, nghiên cứu mang lại hiệu quả kinh tế -xã hội cao.

Giải thưởng “ Quả cầu Vàng 2011” được xét trao cho 4 lĩnh vực là: Công nghệ thông tin – Truyền thông (3 giải), Công nghệ Y- Dược (3 giải), Công nghệ sinh học (2 giải), Công nghệ môi trường (2 giải).
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các cá nhân nhận giải "Quả cầu vàng 2011" - Ảnh Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các cá nhân nhận giải "Quả cầu vàng 2011" - Ảnh Chinhphu.vn

Ngoài ra, trong dịp này, 20 giải thưởng “Nữ sinh Công nghệ thông tin tiêu biểu 2011” cũng được trao tặng cho các sinh viên của 18 trường đại học trong cả nước. Giải thưởng “Nữ sinh Công nghệ thông tin tiêu biểu” thuộc phạm vi hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm biểu dương các nữ sinh tài năng trong học tập, nghiên cứu và làm chủ công nghệ thông tin của các trường đại học trong cả nước.

Các bạn trẻ đã vinh dự được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, khen ngợi về thành tích học tập và nghiên cứu khoa học.

Phó Thủ tướng đã nhấn mạnh vai trò tiên phong của thế hệ trẻ với nhiều đóng góp tích cực vào các phong trào do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Phó Thủ tướng khẳng định, những người được nhận giải thưởng hôm nay là tấm gương sáng trong nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ xứng đáng là những tấm gương để thanh niên cả nước cùng học tập.

Những năm trước đây, giải thưởng “Quả cầu Vàng” nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ của đất nước trong lĩnh vực CNTT. Trước sự phát triển mạnh mẽ và vai trò quan trọng của lĩnh vực khoa học, công nghệ, bắt đầu từ năm 2011, Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ mở rộng giải thưởng này thành Giải thưởng Khoa học kỹ thuật thanh niên.

Trong đợt trao thưởng này, Ban Tổ chức đã quyết định trao “Quả cầu Vàng 2011” cho thí sinh trẻ tuổi nhất là em Nguyễn Vương Linh, sinh năm 1993 của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

*Ngay sau buổi lễ, vào lúc 19h30 ngày 29/12 sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Tỏa sáng tài năng trẻ Việt Nam” với sự tham gia của 400 sinh viên từ các trường đại học chuyên ngành đào tạo về khoa học và công nghệ.

Chương trình do Trung ương Đoàn phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

 

Theo VGP


.