Đánh giá cao tấm lòng của GS Ngô Bảo Châu với giáo dục Việt Nam

09:11, 08/11/2010
.

Chính phủ đánh giá rất cao thành công của GS Ngô Bảo Châu, gắn liền với đó là tấm lòng của GS đối với nền giáo dục của đất nước nói chung, bộ môn toán nói riêng.
 
Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp GS Ngô Bảo Châu nhân dịp GS về nước làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ ngành liên quan về việc thành lập Viện Nghiên cứu toán cao cấp.
 
Ảnh: Chinhphu.vn
Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, ngày nay, Toán học không chỉ là chìa khóa để phát triển các ngành khoa học khác mà còn có những ứng dụng trực tiếp và quan trọng vào cuộc sống.
 
Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm phát triển nền toán học, coi đây là tiền đề để phát triển nền khoa học cơ bản của Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những thành công của GS Ngô Bảo Châu có tác động rất lớn đến việc đổi mới giảng dạy và học tập môn toán, đồng thời cũng cho thấy Việt Nam hoàn toàn có thể vươn tới những đỉnh cao trong toán học.
 
Thủ tướng cho biết, thời gian qua, Chính phủ đã phê duyệt “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 đến 2020”, trong đó có nội dung quan trọng là thành lập Viện Nghiên cứu toán cao cấp.
 
Thủ tướng mong GS Ngô Bảo Châu dành thời gian, cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm đưa Viện Nghiên cứu toán cao cấp đi vào hoạt động, đồng thời góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán. 
 
GS Ngô Bảo Châu cảm ơn Chính phủ đã  quan tâm, tạo điều kiện cho giáo sư và gia đình, đồng thời cho rằng để thúc đẩy phát triển Toán học không thể chỉ dựa vào công sức của một cá nhân, đề nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm,  đầu tư cụ thể, mạnh mẽ hơn nữa.
 
GS khẳng định cá nhân ông sẽ nỗ lực hết sức và làm tất cả những gì có thể để đóng góp cho sự phát triển Toán học nước nhà.
 
Theo VGP

.