Đức Phổ sẵn sàng cho ngày hội giao quân

03:08, 17/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân ở huyện Đức Phổ cơ bản đã hoàn tất. Những thanh niên ưu tú của địa phương đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Chứng kiến buổi trao lệnh gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2015 do Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Phổ Phong tổ chức, chúng tôi thấy những thanh niên trúng tuyển đợt này đều rạng ngời niềm vui. Em Thới Văn Nhân ở thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong,  vui vẻ nói: “Là thanh niên, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, nên đợt này tôi đã tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội. Khi vào quân đội tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xã Phổ Phong là địa phương có nhiều thuận lợi hơn trong công tác giao quân đợt này so với các xã khác, nhưng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sai sót xảy ra, cấp ủy, chính quyền, nhất là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã luôn quan tâm đúng mức đến công tác tuyển quân. Ông Phan Tiến Định- Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Năm nay, xã được giao 18 chỉ tiêu. Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhận thức của nhân dân về công tác tuyển quân được nâng lên, số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ chiếm 68%. Tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Trung tá Võ Ngọc Hùng - Phó CHT Ban CHQS huyện Đức Phổ cho biết: Trong đợt giao quân lần này, Đức Phổ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 287 thanh niên nhập ngũ. Do có sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị trong việc quản lý, tạo nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ nên qua khám tuyển, toàn huyện phát lệnh gọi khám cho 1.005 công dân. Qua thực tế khám có 594 thanh niên trúng tuyển về sức khỏe, đạt 55%, trong đó, sức khoẻ loại 1, 2 đạt 50%; qua sàng lọc thanh niên trúng tuyển có trình độ văn hóa từ THPT trở lên đạt 70%, đại học, cao đẳng chiếm 4,8%. Đây là cơ sở để huyện có điều kiện lựa chọn những thanh niên có sức khỏe và trình độ học vấn cao vào quân đội".

Hiện nay, Ban CHQS huyện đã hiệp đồng chặt chẽ, thống nhất một số nội dung cơ bản với 5 đơn vị nhận quân để công tác giao quân diễn ra thuận lợi nhất. Việc bàn giao hồ sơ cho đơn vị nhận quân, bố trí địa điểm, gặp mặt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ cũng được tiến hành chu đáo, động viên được thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của huyện Đức Phổ đang lan toả đến từng khu dân cư, thôn xóm. Các ban, ngành, đoàn thể đang tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như giao lưu gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ để anh em yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Ban Chỉ huy quân sự huyện tập trung phối hợp với các ban, ngành làm tốt việc quản lý đối tượng sẵn sàng nhập ngũ cũng như chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho ngày hội giao quân sắp tới.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, Đức Phổ đã sẵn sàng cho công tác giao quân đợt 2 năm 2015.

Quỳnh Giang
 


.