Hội nghị nhân rộng mô hình trồng và tiêu thụ sản phẩm từ nghệ

03:02, 24/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/2, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị nhân rộng mô hình trồng và tiêu thụ sản phẩm từ nghệ tại HTX Sản xuất và Kinh doanh hàng nông sản Bốn Vân, ở phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ).
 
[links()]
 
Hợp tác xã Sản xuất và Kinh doanh hàng nông sản Bốn Vân chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm, gồm: sản phẩm từ nghệ, bột gừng, sắn dây, dầu mè, dầu phụng… Ngoài ra, HTX còn trồng cây lấy củ có chất bột; rau, đậu các loại và hoa. Cùng với đó, HTX còn cung cấp hạt giống và giống cây nông, lâm nghiệp, cây ăn quả. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Dù chính thức đi vào hoạt động hơn một năm nhưng đến nay HTX đã tạo ra khối lượng lớn về các sản phẩm nông sản có chất lượng cao; mẫu mã đẹp, bảo đảm an toàn thực phẩm; tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.
 
HTX đạt mốc tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng hàng hóa tăng từ 310 tấn trong năm 2021 lên 520 tấn trong năm 2022. Đặc biệt, sản phẩm tinh bột nghệ hiện đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
 
Hiện nay, HTX tiếp tục liên kết các thành viên mở rộng vùng sản xuất nguyên liệu tại các xã Sơn Liên, Sơn Tân, Sơn Lập (Sơn Tây) với diện tích khoảng 10ha. 
 
Đại diện HTX
Đại diện HTX Sản xuất và Kinh doanh hàng nông sản Bốn Vân giới thiệu sản phẩm đến các đại biểu tham dự.
 
Tại hội nghị, đại diện các HTX trên địa bàn tỉnh có dịp tìm hiểu về quy trình trồng, sản xuất các sản phẩm đang chế biến và kinh doanh tại HTX; những hướng đi mới trong việc nâng cao năng lực chế biến nông sản; cách thức bảo quản, đóng gói, xây dựng bao bì, nhãn mác để nâng tầm giá trị sản phẩm; những mối liên kết đưa sản phẩm ra thị trường.
 
Tham quan quy trình sản xuất sản phẩm tại HTX.
Tham quan quy trình sản xuất sản phẩm tại HTX Sản xuất và Kinh doanh hàng nông sản Bốn Vân.
 
Công tác quản lý, hình thức tổ chức sản xuất của HTX hiện nay, việc đẩy mạnh hợp tác giữa các thành viên trong HTX… cũng được chia sẻ tại hội nghị. 
 
Đây là hoạt động được Liên minh HTX tỉnh tổ chức thường xuyên, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho các HTX trên địa bàn tỉnh. 
 
Tin, ảnh: B.HÒA - T.HẬU
 

.