Chợ online sôi động dịp Tết

08:01, 21/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, lướt qua các trang mạng xã hội, mọi người dễ dàng bắt gặp nhiều tài khoản giới thiệu, rao bán nhiều mặt hàng tiêu dùng ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, mứt, bánh kẹo, thịt gia súc, gia cầm... cho đến quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, dịch vụ làm đẹp. 
 
Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) giới thiệu nhiều sản phẩm nhà làm phục vụ dịp Tết trên Facebook cá nhân.                Ảnh: N.Vy
Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) giới thiệu nhiều sản phẩm nhà làm phục vụ dịp Tết trên Facebook cá nhân. Ảnh: N.Vy
Có 3 năm kinh nghiệm trong việc bán các loại bánh, mứt Tết nhà làm qua hình thức online, chị Nguyễn Thị Kim Phượng, ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) cho biết, ngay từ đầu tháng Chạp, tôi đã đăng hình ảnh các sản phẩm lên các trang mạng xã hội để khách hàng tham khảo và đặt mua. Thời điểm này, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng trong dịp Tết tăng cao. Còn anh Cao Ngọc Trung, chủ cơ sở sản xuất nem chả ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) cho biết, những năm trước đây, khách hàng chủ yếu đến cơ sở để mua. Bây giờ, việc buôn bán chủ yếu qua điện thoại và các trang mạng xã hội. Tôi có kết nối Zalo, Facebook với khách để chào hàng, sau khi đặt hàng xong, chúng tôi giao hàng tận nơi. Nem chả làm ra được tiêu thụ ổn định, dù khách không đến mua trực tiếp. 
 
Việc mua sắm trực tuyến tiện lợi cho cả người mua và người bán. Cận Tết là thời điểm nhiều người bận rộn, không có thời gian đi mua sắm. Do vậy, đây là thời điểm người kinh doanh online ăn nên làm ra. Chị Lê Thị Thu Thủy, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, dịp cận Tết, ngại nhất là phải đi mua sắm đông đúc, chen lấn. Vì thế, tôi đặt mua thực phẩm, đồ dùng gia đình qua mạng để tiết kiệm thời gian. “Với sự phát triển của công nghệ, hầu như các sản phẩm tiêu dùng ngày Tết đều có bán trên các kênh mua sắm và mạng xã hội. Chỉ cần liên hệ người bán, họ sẽ giao đến tận nơi”, chị Thủy nói. 
 
Chợ Tết online có nhiều tiện ích. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên lựa chọn những địa chỉ cửa hàng uy tín, sản phẩm có chất lượng để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình, an tâm đón Tết.
 
NHẬT VY
 
 

.