Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Hợp tác trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

04:08, 18/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hỗ trợ trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
 
Đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ
 
Cơ sở sản xuất rượu Quang Hải, ở xã Đức Lân (Mộ Đức) chuyên sản xuất rượu bách nhật, rượu sim, rượu atisô, rượu dâu tằm. Rượu đặc sản Quang Hải được làm theo phương pháp thủ công truyền thống, ủ kín, lên men tự nhiên, không chất bảo quản, không phẩm màu. Do vậy, sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng, ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường.
 
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh.                     Ảnh: NHÃ AN
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: NHÃ AN
Anh Trương Quang Điền (chủ cơ sở sản xuất rượu Quang Hải) cho biết, khi tham gia các chương trình kết nối do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức, tôi đã nhận được nhiều đơn hàng mới. Bên cạnh nỗ lực tìm kiếm khách hàng của mình, cơ sở nhận được sự quan tâm, chia sẻ thông tin sản phẩm của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp (DN), hội viên đặt hàng rượu đặc sản Quang Hải. Sự liên kết đã mang lại hiệu quả nhất định. 
 
Còn với Nhất Hưng Group, chuyên sản xuất và phân phối những sản phẩm như bàn ghế nội ngoại thất, ván sàn gỗ tự nhiên... Các sản phẩm của đơn vị phục vụ nhu cầu thị trường trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, ngành công nghiệp chế biến gỗ phát triển mạnh, cơ hội cung ứng hàng hóa ra thị trường của DN có nhiều triển vọng. Phó Tổng Giám đốc Nhất Hưng Group Võ Thị Thúy Hằng cho biết, đơn vị cùng một số đối tác liên kết để hỗ trợ nhau phát triển. Chẳng hạn như khi Nhất Hưng Group ký kết được hợp đồng xuất khẩu, sau khi bên mua thẩm định chất lượng đạt tiêu chuẩn, DN sẽ cho một vài đơn vị ủy thác xuất khẩu. Ngoài các sản phẩm đưa ra thị trường, DN sử dụng nguyên liệu gỗ hợp lý bằng cách bán các loại ván ghép không sử dụng cho các đơn vị làm bàn, ghế... Hợp tác giữa các DN giúp phát huy các ưu thế, vừa giúp tiêu thụ sản phẩm, vừa giảm được các khâu trung gian.
 
Kết nối các doanh nghiệp 
 
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vi Nhất Trường cho biết, để góp phần thúc đẩy sự phát triển của DN, hội đã tổ chức nhiều chương trình giao thương trong và ngoài tỉnh, chương trình “Cà phê doanh nhân”, gặp mặt thường niên, hợp tác tổ chức các chương trình hội thảo theo chủ đề. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh kết nối để đưa các sản phẩm của Câu lạc bộ Khởi nghiệp tham gia Hội chợ thương mại của các tỉnh, thành phố; tham gia các cuộc thi nhằm quảng bá thương hiệu DN như Sao Vàng Đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc...  Ở mỗi chương trình, người tham dự sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình và tương tác với các thành viên khác về nhu cầu mua - bán sản phẩm, cũng như các vấn đề DN đang gặp phải. Rất nhiều hoạt động kết nối, giao dịch đã được thực hiện thông qua các chương trình gặp gỡ này.
 
Thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh, hợp tác phát triển. Đồng thời, các DN quan tâm đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Ông Vi Nhất Trường kiến nghị, ngoài sự nỗ lực của cộng đồng DN, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh mong muốn UBND tỉnh, Sở Công thương phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tăng cường các hoạt động kết nối với các tỉnh, thành phố nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm, dịch vụ của DN trong tỉnh, tìm cơ hội hợp tác đầu tư cho các DN. Tạo điều kiện thuận lợi cho các DN về cơ chế, chính sách, hướng dẫn các DN, nhất là các DN khởi nghiệp...
 
NHÃ AN
 
 

.