(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhiều nhãn hàng Việt đã cải tiến bao bì, hình thức của sản phẩm, đồng thời phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường nên được nhiều người tiêu dùng (NTD) lựa chọn sử dụng.
[links()]
Thay đổi mẫu mã, hình thức bao bì
Tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ của Vinamilk được đựng trong bao bì mới có dạng tuýp thay vì đựng trong hộp giấy hay hộp thiếc truyền thống. Bao bì mới đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ NTD. Chị Nguyễn Thị Như Trân, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), cho biết, sữa đặc Ông Thọ dạng tuýp rất tiện dụng với trẻ em. Các con tôi dễ dàng sử dụng để ăn cùng bánh mì hay trái cây. Loại này tiện lợi hơn và dễ dàng bảo quản hơn.
Các mặt hàng thực phẩm thương hiệu Việt với mẫu mã bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Ảnh: V.Yến |
Các nhãn hàng giày dép, thời trang trong nước cũng nắm bắt xu hướng, cạnh tranh với các nhãn hàng nước ngoài. Đơn cử như Biti’s thời gian qua cho ra đời các bộ sưu tập văn hóa dân gian với những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết của Việt Nam như Con Rồng cháu Tiên, Mai An Tiêm... Hay bộ sưu tập hướng đến thông điệp tích cực, đẩy lùi dịch Covid-19 được lấy cảm hứng từ tinh thần mạnh mẽ và lạc quan của người Việt, từ việc như giải cứu nông sản, những câu chuyện đầy tình người về sự hy sinh và cống hiến hết mình của đội ngũ khách sạn, y tế, quân đội... đã nhận được sự ủng hộ của NTD.
Sản phẩm thân thiện với môi trường lên ngôi
Hiện nay, người dân ngày càng ý thức được việc cấp thiết phải bảo vệ môi trường sống nên việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong thời gian gần đây đang có chiều hướng tăng mạnh. Nhiều NTD sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”.
Sản phẩm từ mo cau thân thiện với môi trường được bày bán ở siêu thị Co.op mart Quảng Ngãi. Ảnh: V.Yến |
Ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc thay đổi mẫu mã, cải thiện thiết kế bao bì hay phát triển sản phẩm theo hướng “xanh”, thân thiện với môi trường theo cách chuyên nghiệp và ấn tượng với tâm lý người mua ở mỗi ngành hàng, bước đầu đã đáp ứng tâm lý lựa chọn sản phẩm của NTD hiện nay, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, góp phần gia tăng sự hiện diện, củng cố vị thế thương hiệu của hàng Việt trên thị trường.
Gian hàng "xanh"
Một số siêu thị trên địa bàn tỉnh như Co.opmart, GO! cũng đã xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi, kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của những doanh nghiệp thực hiện tốt việc sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.
|
VŨ YẾN