Việt Nam đăng cai Hội nghị Quốc tế về Tài chính

08:11, 15/11/2012
.

Từ 26 đến 28-11 tới đây, Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ cùng tổ chức Hội nghị “Khuôn khổ ổn định tài chính và vai trò của giám sát tài chính trong môi trường nhiều biến động”.


Hội nghị gồm các diễn giả là các chuyên gia tài chính, ngân hàng hàng đầu thế giới và gần 500 đại biểu trong nước và quốc tế, đặc biệt quy tụ lãnh đạo các cơ quan có vai trò ổn định tài chính (cơ quan giám sát tài chính, ngân hàng trung ương, bộ tài chính, bảo hiểm tiền gửi...) từ 14 nền kinh tế trong khu vực Đông Á và thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về chủ đề này.

Các nội dung chính được bàn thảo gồm: Trao đổi thông tin về kinh tế thế giới và thị trường tài chính quốc tế thời gian qua, những tác động đến sự ổn định tài chính của khu vực Đông Á; Đánh giá vị trí, vai trò của kinh tế Đông Á đối với tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu; Khuôn khổ pháp lý, mô hình và năng lực giám sát cũng như khả năng phản ứng trước những biến động từ bên ngoài của thị trường tài chính khu vực Đông Á; Sự cần thiết tăng cường hợp tác giữa các cơ quan hoạch định chính sách, các cơ quan giám sát tài chính; phương thức hợp tác giữa các cơ quan này.

Theo Chủ tịch Uỷ ban giám sát Tài chính, Vũ Viết Ngoạn, thị trường tài chính ngày nay đang trở nên toàn cầu hoá và mức độ phụ thuộc lẫn nhau ngày một mật thiết.

Điều này đã đặt ra yêu cầu cần phải tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý, giám sát tài chính trên thế giới, giữa các cơ quan giám sát và hoạch định chính sách, cũng như giữa các quốc gia và các tổ chức quốc tế.

“Hội nghị sẽ là thông điệp mạnh mẽ gửi đến cộng đồng quốc tế về sự quyết tâm cao độ của Việt Nam trong việc thực hiện chương trình tái cơ cấu kinh tế, trong đó tái cơ cấu hệ thống tài chính là một trong những nội dung quan trọng. Thông qua sự kiện này, Việt Nam cũng thể hiện trách nhiệm của mình đối với những vấn đề quốc tế và khu vực đang quan tâm”- Ông Ngoạn khẳng định.



Theo Khánh Huyền (Báo Tiền Phong)


.