Khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác trật tự đô thị

02:01, 05/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- UBND TP.Quảng Ngãi đã khen thưởng 9 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác trật tự đô thị về xây dựng – đất đai trên địa bàn thành phố.
[links()]
Có 2 tập thể, gồm: Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi và Đội An ninh, Công an TP.Quảng Ngãi và 7 cá nhân được Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi khen thưởng, vì thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền để các trường hợp vi phạm trật tự đô thị về xây dựng – đất đai chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính.
 
Năm 2022, nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến xã, phường, nên công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã có sự chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Nhiều vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp trong công tác trật tự đô thị đã được phát hiện qua công tác tuần tra, kiểm tra của cơ quan chuyên môn
Nhiều vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp trong công tác trật tự đô thị đã được phát hiện qua công tác tuần tra, kiểm tra của cơ quan chuyên môn
Thành phố đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra xử lý các điểm tập trung mua bán trái phép, lấn chiếm lòng, lề đường với khoảng 1.150 lượt ra quân, tạm giữ 719 tang vật. Nhiều trường hợp xây dựng không phép, sai phép, sử dụng đất không đúng mục đích và lấn chiếm đất… đã được phát hiện và kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định. Cụ thể, đã tổ chức kiểm tra 570 trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ và ban hành 7 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng nhà không phép với số tiền phạt là 317,5 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, TP.Quảng Ngãi đã tập trung rà soát, xử lý 11 trường hợp vi phạm thu hồi phần đất lấn chiếm trả lại cho nhà nước và các tổ chức, cá nhân liên quan quản lý với diện tích hơn 2.100 mét vuông; khôi phục tình trạng ban đầu của đất theo đúng mục đích sử dụng đất với diện tích 407 mét vuông.
Việc kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị đã nhận được sự ủng hộ từ người dân.
Việc kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị đã nhận được sự ủng hộ từ người dân.
Một số vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp đã được phát hiện qua công tác tuần tra, kiểm tra của cơ quan chuyên môn. Việc lập biên bản, xác lập hành vi căn cứ theo các quy định của pháp luật hiện hành, cũng như kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền kiên quyết buộc tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm túc chấp hành các quyết định xử phạt hành chính, hình phạt bổ sung… đã nhận được sự ủng hộ và tạo lòng tin từ người dân TP.Quảng Ngãi. Đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng, sử dụng đất đai từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
 
Tin, ảnh: T.VƯƠNG
 

.