Sâu nặng tình quân dân

04:01, 03/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ biên giới biển, đảo xa xôi đến vùng núi cao cách trở, màu áo xanh của "Bộ đội Cụ Hồ" luôn là hình ảnh thân thương, được nhân dân tin yêu. Tình quân dân luôn được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục gìn giữ và phát huy, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.
 
[links()]
 
Nghĩa tình nơi biên giới biển
 
Dịp cuối năm, chúng tôi cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đến thăm, tặng quà cho gia đình cụ Huỳnh Thị Biện, ở tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ), là gia đình chính sách. Tại đây, các chiến sĩ biên phòng cùng với Đoàn Thanh niên phường đã mua vật liệu và làm mới mái hiên cho gia đình cụ Biện. Ngắm nhìn các chiến sĩ sửa chữa nhà, cụ Biện cho hay, bộ đội đến nhà thăm hỏi, tặng quà, tôi mừng lắm. Bộ đội lúc nào cũng chu đáo, thân thiện.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Quế, ở thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ).   Ảnh: Xuân Thiên
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Quế, ở thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ). Ảnh: Xuân Thiên
Đại úy Nguyễn Tấn Vũ - Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cho biết, hằng năm, đơn vị thường xuyên phối hợp với đoàn thanh niên các địa phương trên địa bàn đóng quân tổ chức các đợt dân vận như thăm, tặng quà, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, neo đơn. Qua đó, tình nghĩa quân dân thêm sâu sắc. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng được nhân dân địa phương tin yêu, giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Năm 2022, BĐBP tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động dân vận trên địa bàn cả khu vực biên giới biển và miền núi của tỉnh. Trong đó, tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí  cho người dân xã Ba Lế (Ba Tơ); hỗ trợ 37 cháu học sinh (200 nghìn đồng/cháu/tháng) từ mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” và 31 cháu (500 nghìn đồng/cháu/tháng) từ Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Vào dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thông qua các chương trình “Xuân yêu thương”, “Xuân biên cương- Tết hải đảo”, các đơn vị BĐBP đã tặng 750 suất quà, trị giá gần 400 triệu đồng cho các đối tượng. Ngoài ra, BĐBP tỉnh còn vận động sửa chữa và xây mới 8 ngôi nhà tình nghĩa, với tổng kính phí 207 triệu đồng...
 
Đến với đồng bào vùng cao
 
Cùng với thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trung tâm, năm 2022, lực lượng vũ trang tỉnh đã dành sự quan tâm lớn đến công tác dân vận, thực hiện nhiệm vụ xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.
 
Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh cắt tóc cho học sinh xã Trà Hiệp (Trà Bồng).                Ảnh: Xuân Thiên
Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh cắt tóc cho học sinh xã Trà Hiệp (Trà Bồng). Ảnh: Xuân Thiên
Sự kiện lớn trong công tác dân vận của Bộ CHQS tỉnh tổ chức trong năm 2022 là Chương trình  “Xuân đoàn kết- Tết thắm tình quân dân” tại xã Ba Vinh (Ba Tơ). Theo đó, Bộ CHQS tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 687 suất quà cho người dân và 50 suất quà cho học sinh, với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. Cùng với đó, ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng 913 suất quà, với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tại 20 đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh tiếp tục duy trì các mô hình “Dân vận khéo” như: “Nồi cháo dinh dưỡng cho trẻ em nghèo”, “Nâng bước em đến trường”, “Nồi cơm nghĩa tình”, “Nồi cháo tình thương”, “Cùng em vượt khó đến trường”, “Vườn rau đoàn kết quân dân”... qua đó hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí, những phần quà ý nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã huy động gần 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ trên địa bàn tỉnh. 
 
Đại tá Võ Tấn Tài - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, bằng trách nhiệm và tình cảm của mình, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã kịp thời sẻ chia với nhân dân bằng những việc làm thiết thực, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên, ổn định cuộc sống. Các hoạt động còn là cách giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng về nhiệm vụ xây dựng thế trận lòng dân vững chắc; gìn giữ, phát huy hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân.
 
XUÂN THIÊN
 
 
 
 

.