Điểm sáng trong công tác bảo hiểm xã hội

10:01, 06/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2022, BHXH TX.Đức Phổ đã bám sát nhiệm vụ của cấp trên giao, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động và người dân trên địa bàn thực hiện tốt công tác bảo hiểm và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 
 
[links()]
 
Giám đốc BHXH TX.Đức Phổ Phạm Minh Viễn cho biết, công việc của ngành BHXH trong những tháng cuối năm rất bận rộn, vừa thực hiện công tác quyết toán với các cơ quan, đơn vị, vừa tăng cường chi trả để đối tượng hưởng chế độ BHXH vui Xuân, đón Tết. Năm 2022, tập thể cán bộ, nhân viên BHXH TX.Đức Phổ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt, số người tham gia BHXH đạt hơn 115,5 nghìn người; tham gia BHYT đạt 91,6%. Riêng BHYT học sinh đạt 100% tổng số học sinh thuộc diện tham gia. Hơn 45,5 nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình, tăng 2.776 người. 
 
Một bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm (TX.Đức Phổ).                    Ảnh: Trường An
Một bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm (TX.Đức Phổ). Ảnh: Trường An
Trong năm, BHXH TX.Đức Phổ đã cấp 1.233 sổ BHXH cho người lao động, đạt 99% so với số lao động đang tham gia; chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hơn 201 tỷ đồng, tăng 6,36% so với cùng kỳ năm 2021. Bảo hiểm xã hội TX.Đức Phổ đã làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ BHXH, BHYT và thanh toán chi phí BHYT kịp thời. Tính đến tháng 12/2022, BHXH TX.Đức Phổ tiếp nhận hơn 10,8 nghìn lượt, với hơn 122 nghìn hồ sơ các loại, đã phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết kịp thời, đúng quy định cho người tham gia. Đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hơn 30 tỷ đồng, với gần 97 nghìn lượt người khám, chữa bệnh, tăng hơn 4,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021.
 
Theo ông Phạm Minh Viễn, để đạt được những kết quả nói trên, BHXH thị xã đã chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH; các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thị ủy, UBND thị xã về việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
 
Bảo hiểm xã hội TX.Đức Phổ đã đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT theo Nghị quyết 28-NQ/TW. Trong đó, phối hợp với đài truyền thanh các xã, phường trên địa bàn TX.Đức Phổ thực hiện phát sóng 2 buổi/tuần với các nội dung cơ bản của Luật BHXH, BHYT; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thi hành luật...  Tuyên truyền lưu động đến các xã, phường về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp với Bưu điện TX.Đức Phổ tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; truyền thông nhân ngày BHYT Việt Nam (1/7). Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết của người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, từ đó tích cực tham gia. 
 
 TRƯỜNG AN
 
 
 

 


.