Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

06:01, 16/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã tích cực thực hiện công tác an sinh, góp phần cùng các cấp, các ngành chăm lo cho đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
[links()]
 
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, từ nguồn hỗ trợ của Công ty CP Đường Quảng Ngãi, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui mừng khi đón Tết trong ngôi nhà mới và nhiều gia đình  đón nhận những món quà ý nghĩa... Tết này anh Nguyễn Văn Tân, ở tổ 4, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, tôi là nạn nhân chất độc da cam. Những năm qua, vào dịp Tết tôi đều được Công ty CP Đường Quảng Ngãi tặng quà. Những lời thăm hỏi ân cần, món quà trao tay ấm áp đã giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.
 
Công ty CP Đường Quảng Ngãi trao
Công ty CP Đường Quảng Ngãi trao "Mái ấm công đoàn" cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Tân là một trong gần 6.000 nạn nhân da cam, người nghèo, người khuyết tật yếu thế trong tỉnh được Công ty CP Đường Quảng Ngãi tặng quà Tết năm 2023. Tổng kinh phí tặng quà dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của công ty hơn 3 tỷ đồng. Đây là năm thứ 13 liên tiếp công ty huy động cán bộ, công nhân viên đóng góp với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có cái Tết ấm áp hơn...
 
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi cũng đã thực hiện tốt việc chăm lo cho người lao động trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc. Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi Nguyễn Đình Quế cho hay, năm 2022, công ty đã hỗ trợ sửa chữa 35 căn nhà và làm mới 17 "Mái ấm công đoàn" cho người lao động, với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.
 
Được đón Tết trong căn nhà mới khang trang, anh Ngô Công Tuyên, công nhân Công ty CP Đường Quảng Ngãi, ở xã Đức Thắng (Mộ Đức) chia sẻ, thời gian qua, sức khỏe của tôi giảm sút do bị thoát vị đĩa đệm nên kinh tế gia đình rơi vào khó khăn. Nhờ công ty hỗ trợ 60 triệu đồng, cộng với tích cóp, vay mượn thêm nên tôi có tiền xây dựng nhà ở khang trang hơn.
 
Năm 2022, Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho gần 900 lượt công nhân ốm đau, bệnh tật dài ngày. Bên cạnh đó, công ty ủng hộ vào Quỹ Mái ấm công đoàn của LĐLĐ tỉnh số tiền 150 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 13 nhà đại đoàn kết cho người nghèo, với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động, công ty đã nhận đỡ đầu 10 trẻ em mồ côi, với số tiền 60 triệu đồng/năm.
 
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ, trong những năm qua, Công ty CP Đường Quảng Ngãi là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp cho ngân sách, giải quyết nhiều việc làm và luôn chia sẻ khó khăn với người nghèo. Sự chung tay vì cuộc sống cộng đồng của công ty đã góp phần giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống...
 
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 
 

.