Cấp phát đợt 2 của Dự án cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ tháng 10/2022

05:01, 19/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19/1, tại các xã Nghĩa Thắng, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) và huyện Lý Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức cấp phát tiền sửa chữa nhà lần 2 và tiền mặt đa mục đích cho các hộ dân thuộc Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10/2022 tại Việt Nam” do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế viện trợ tại tỉnh Quảng Ngãi.
 
Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cấp phát đợt 1 gồm 30% số tiền sửa chữa nhà cho 27 hộ ở xã Nghĩa Thắng, 3 hộ xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) và 20 hộ dân ở huyện Lý Sơn. Dịp này, Hội cấp phát đợt 2 gồm 70% số tiền sửa chữa nhà và toàn bộ số tiền mặt không điều kiện cho các hộ dân được hưởng lợi từ dự án. Buổi cấp phát tại huyện Tư Nghĩa gồm xã Nghĩa Thắng có 27 hộ gia đình được nhận tiền sửa chữa nhà, 206 hộ gia đình được nhận tiền mặt không điều kiện; xã Nghĩa Hiệp có 3 hộ gia đình nhận tiền sửa chữa nhà, 142 hộ gia đình được nhận tiền mặt không điều kiện; tại huyện Lý Sơn có 20 hộ gia đình nhận tiền sửa chữa nhà và 246 hộ gia đình nhận tiền mặt không điều kiện.
 

 

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho người dân tại xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa).
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho người dân tại xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa).
 
Tổng cộng hai đợt cấp phát của Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ tháng 10/2022 tại Việt Nam” tại tỉnh Quảng Ngãi gồm 500 triệu đồng tiền sửa chữa nhà và 1,4 tỷ đồng hỗ trợ tiền mặt không điều kiện. Sự hỗ trợ này nhằm kịp thời trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có điều kiện vui Xuân, đón Tết ấm áp hơn.
 
  Tin, ảnh: BẢO HÒA
 
 

.