Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chợ Quảng Ngãi

06:12, 27/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Chợ Quảng Ngãi.
 
Tình huống giả định xảy ra cháy ki ốt quần áo tầng 1 khu chợ trung tâm. Nguyên nhân gây cháy do sự cố thiết bị điện. Tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 900 người là tiểu thương và khách mua sắm trong khu chợ trung tâm. Khu vực tầng 1 của chợ tồn chứa khoảng 20 tấn chất cháy, chủ yếu là vải, nhựa tổng hợp, gỗ. Đội PCCC cơ sở và lực lượng Công an, dân phòng phường Nguyễn Nghiêm đã tham gia xử lý ban đầu; tuy nhiên, do đám cháy phát triển lớn và có người mắc kẹt trong đám cháy, Ban Quản lý chợ đã báo cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đến tham gia cứu chữa..

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở chữa cháy, CNCH.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở chữa cháy, CNCH.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người bị thương mắc kẹt trong đám cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người bị thương mắc kẹt trong đám cháy.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe cứu thương, 1 máy bơm cùng 30 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu người, chữa cháy, cứu tài sản.
 
Qua tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH chợ Quảng Ngãi đã nâng cao năng lực xử lý các tình huống cho các lực lượng PCCC tại cơ sở. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục ý thức, nâng cao cảnh giác công tác bảo đảm an toàn PCCC cho nhân dân trên địa bàn, nhất là thời điểm mùa hanh khô và dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
 
Tin, ảnh : TÀI ĐỨC-MINH CHÂU
 
 

 


.