Tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

04:12, 27/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/12, BHXH tỉnh tổ chức tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TX.Đức Phổ. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo BHXH tỉnh đã trao 40 thẻ BHYT có giá trị sử dụng 6 tháng và 25 sổ BHXH đã được đóng 12 tháng (mức tham gia BHXH theo chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn) cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Đức Phổ. Những tấm thẻ BHYT này nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn và giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi ốm đau, bệnh tật. Cuốn sổ BHXH là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích lũy, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, BHYT khi hết tuổi lao động.

 

Phó Chủ tịch MTTQVN Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ và lãnh đạo BHXH tỉnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ và lãnh đạo BHXH tỉnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân.
 
Trong đợt này, tỉnh ta được BHXH Việt Nam phân bổ 150 sổ BHXH và 200 thẻ BHYT với số tiền hỗ trợ gần 350 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương thông qua Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động.
 
Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.
 
Tin, ảnh : XUÂN HIẾU

.