Ấm áp chương trình "Tình nguyện mùa đông"

11:12, 27/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thông qua chương trình "Tình nguyện mùa đông" với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhiều món quà chứa đựng tình cảm ấm áp của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh được chuyển đến đồng bào ở vùng cao, qua đó càng thêm thắt chặt tình quân dân.
 
[links()]
 
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Công ty CP Dịch vụ dầu khí PTSC tặng quà cho người dân làng Bà Bấy, xã Ba Khâm (Ba Tơ).
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Công ty CP Dịch vụ dầu khí PTSC tặng quà cho người dân làng Bà Bấy, xã Ba Khâm (Ba Tơ).
Những ngày cuối năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tất bật triển khai chương trình “Tình nguyện mùa đông” về với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao. Làng Bà Bấy, xã Ba Khâm (Ba Tơ) là một trong số ít địa bàn ở huyện Ba Tơ chưa có điện lưới quốc gia, đường giao thông đi lại khó khăn. Đời sống của 24 hộ dân ở đây còn nhiều thiếu thốn. 
 
Thượng úy Phạm Đoàn Quốc Hoàng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ, chúng tôi đến làng Bà Bấy khảo sát, chứng kiến đời sống của người dân trong thôn còn nhiều khó khăn. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty CP Dịch vụ dầu khí PTSC thực hiện công trình thanh niên "Thắp sáng vùng cao" (hỗ trợ mỗi hộ gia đình 1 đèn năng lượng mặt trời) và triển khai công trình thanh niên "Tủ cứu thương”. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, tích hợp các loại giấy tờ trên ứng dụng; tặng 24 suất quà gồm các nhu yếu phẩm... "Hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có ý nghĩa thiết thực, mang đến niềm vui cho người dân ở làng Bà Bấy", Chủ tịch UBND xã Ba Khâm Phạm Văn Mang bày tỏ. 
 
“Hằng năm, hoạt động an sinh xã hội và tấm lòng của tuổi trẻ Công an tỉnh gửi đến đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa đã để lại những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. Đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
Thượng úy PHẠM ĐOÀN QUỐC HOÀNG Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Chi đoàn Khối Xây dựng lực lượng, Công an tỉnh cũng đã phối hợp cùng Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nội dung “Tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng” cho học sinh bậc THCS ở huyện Minh Long. Qua đó, giúp học sinh nâng cao hiểu biết, phòng tránh những hành vi vi phạm, những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng. Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho em Đinh Thị Thùy Linh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được Chi đoàn Khối Xây dựng lực lượng nhận đỡ đầu. 

 
Còn Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây tổ chức mô hình "Bữa trưa cho em" tại Trường Mầm non xã Sơn Màu. Đoàn viên, thanh niên Công an huyện tổ chức nấu cháo dinh dưỡng cho hơn 80 cháu tại trường. Qua đó giúp các cháu có bữa ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. “Với các hoạt động thiết thực, chương trình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở những địa bàn khó khăn, góp phần bảo đảm an ninh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”, Trung úy Nguyễn Tấn Vũ - Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Sơn Tây cho biết.
 
Theo Thượng úy Phạm Đoàn Quốc Hoàng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, việc tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật và triển khai hoạt động Tình nguyện mùa đông năm 2022 - Xuân tình nguyện năm 2023 đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Công an tỉnh. Các chương trình đã giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường; hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, phục hồi sản xuất tại các địa bàn khó khăn. Qua đó, góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử nhằm cụ thể hóa Đề án 06 của Chính phủ.
 
Bài, ảnh: THÀNH SỰ
 

.