TP.Quảng Ngãi: Hàng rong chiếm dụng mặt bằng tại các nút giao thông

09:03, 21/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để chỉnh trang đô thị, cũng như mở rộng một số nút giao thông, thời gian qua, TP.Quảng Ngãi đã tập trung giải phóng mặt bằng và chỉnh trang vỉa hè tại một số nút giao thông. Tuy nhiên, một số vị trí sau khi chỉnh trang lại trở nên nhếch nhác, với các gánh hàng rong, quán "cà phê cóc", hoặc những "ngôi nhà hộp diêm" mọc lên.

Ngã 5 Thu Lộ (phường Trần Phú) được mở rộng và đầu tư vòng xoay đã tạo ra sự đổi thay của đô thị. Trong đó, ngoài mở rộng hạ tầng giao thông, với những thửa đất diện tích còn ít, TP.Quảng Ngãi cũng tiến hành thu hồi. Việc làm này vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, vừa hạn chế tối đa tình trạng nhà siêu mỏng.

Tuy nhiên, tại điểm giao giữa hai tuyến đường Nguyễn Chánh và Nguyễn Thụy sau khi chỉnh trang, nhiều năm qua trở thành nơi buôn bán của các quán bún, nước ép trái cây, quán cà phê... Theo quan sát của phóng viên, từ 14 giờ trở về đêm, vị trí này rất lộn xộn, do bàn ghế, quày hàng... được người dân kê dọn ra, lấn chiếm hoàn toàn vỉa hè để buôn bán.

 Sau thu hồi và làm đường, phần đất còn lại tại ngã 5 Thu Lộ trở thành điểm buôn bán hàng rong rất lộn xộn.
Sau thu hồi và làm đường, phần đất còn lại tại ngã 5 Thu Lộ trở thành điểm buôn bán hàng rong rất lộn xộn.


Còn tại nút giao ngã tư Lê Thánh Tôn-Quang Trung thì đang tồn tại căn nhà siêu mỏng của bà Huỳnh Thị Ngân. Sau nhiều năm xử lý buộc chủ nhà đóng cửa, thời gian qua, căn nhà này “mở cửa” trở lại và hoạt động kinh doanh. Do diện tích quá hẹp, nên các hộ thuê mặt bằng kinh doanh đã chiếm dụng vỉa hè để kê bàn ghế, dựng xe máy...

Còn tại ngã tư Nguyễn Tự Tân-Phan Đình Phùng, sau khi chỉnh trang, khu đất trống vẫn bỏ hoang và được một số hộ dân lấn chiếm buôn bán. Khu đất này vẫn còn một căn nhà “hộp diêm”, nhưng UBND TP.Quảng Ngãi vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Hơn một năm qua, TP.Quảng Ngãi rầm rộ ra quân chỉnh trang đô thị, nâng cấp mở rộng hạ tầng giao thông nội đô, cũng như xây dựng thêm nhiều tiểu công viên để  tạo điểm nhấn trong đô thị. Tuy nhiên, tại các vị trí nút giao sau khi thu hồi đất để làm đường, thì phần đất còn lại vẫn bỏ không là chưa thật sự hợp lý.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên cho biết, phòng đã tham mưu cho UBND TP.Quảng Ngãi trong việc chỉnh trang lại các vị trí trên, nhằm đảm bảo cho đô thị trở nên thông thoáng, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thực hiện được, dẫn đến các vị trí trên trở nên nhếch nhác.

“Tới đây, phòng sẽ tiếp tục kiểm tra các khu vực này và sẽ có kiến nghị cụ thể đối với lãnh đạo thành phố, để có phương án chỉnh trang. Trong đó, sẽ chú trọng xây dựng các vườn hoa nhỏ hoặc dành các vị trí này để tạo các bản tin, bản đăng ký quảng cáo...”, ông Nguyên nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.