Giảm tai nạn giao thông từ hệ thống đèn công cộng

02:01, 24/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc đầu tư hơn 12 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống chiếu sáng đoạn Quốc lộ 1 qua Khu công nghiệp (KCN) Tịnh Phong và VSIP thuộc xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông vào ban đêm.

Tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Tịnh Phong có chiều dài gần 7km. Đây là khu vực đông dân cư, có 2 KCN, Trung tâm đăng kiểm, Trung tâm sát hạch xe cơ giới của tỉnh, chợ và các trường học, do đó lưu lượng phương tiện giao thông đông đúc, rất dễ xảy ra tai nạn. Đoạn đường này từng là "điểm đen" giao thông của tỉnh, với nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tục xảy ra. Các vụ tai nạn xảy ra nhiều vào buổi tối, khi công nhân làm việc tại các KCN tan ca.

Công nhân KCN VSIP đi lại an toàn hơn vào ban đêm từ khi hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1 đưa vào hoạt động.
Công nhân KCN VSIP đi lại an toàn hơn vào ban đêm từ khi hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1 đưa vào hoạt động.


Để giảm thiểu tai nạn giao thông trên đoạn đường này, đơn vị chức năng đã lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại cổng vào KCN Tịnh Phong giao với Quốc lộ 1 và ngã tư Hàng Da; lắp hệ thống chiếu sáng hai bên đường. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Tịnh Phong được lắp đặt với tổng kinh phí hơn 12,5 tỷ đồng.

Từ khi hệ thống điện chiếu sáng đưa vào sử dụng năm 2016, đã giảm đáng kể các vụ tai nạn giao thông. Công an viên xã Tịnh Phong Nguyễn Tấn Thành, cho biết: Đoạn đường này trước đây thường xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm, có đêm xảy ra 2-3 vụ. Từ khi có điện đường đến nay thì giảm hẳn tai nạn giao thông. Đường có ánh sáng, giúp công nhân yên tâm hơn khi tan ca buổi tối; công tác tuần tra bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn thuận lợi và hiệu quả hơn.

Không chỉ đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường, nhất là công nhân ra vào các KCN, mà hàng trăm hộ dân có nhà hai bên đoạn đường này cũng rất phấn khởi khi có hệ thống chiếu sáng.  Ông Bùi Văn Ba, nhà ở gần KCN Tịnh Phong, bày tỏ: Từ khi có hệ thống đèn chiếu sáng, chúng tôi cảm thấy an tâm hơn, vì không còn tình trạng vài ba hôm lại chứng kiến tai nạn giao thông. Có đèn đường, vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa tạo cảnh quang đẹp hơn vào ban đêm.

Bài, ảnh: X.BẢO

 


.