Khổ vì sống gần quán nhậu

09:12, 14/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bị làm phiền bởi tiếng ồn, bị chiếm dụng lối đi, bị “tước đoạt” quyền được nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả, hay phải chịu đựng cảnh tiểu tiện bừa bãi ngay trước nhà... Đó là nỗi khổ của người dân “chẳng may” sống gần các quán nhậu vỉa hè ở TP.Quảng Ngãi...

Tuyến đường 30.4 thuộc phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) được mệnh danh là "đường đồ nướng", bởi hầu hết các hàng quán ở đây bán những món nướng cho dân nhậu bình dân. Chỉ một đoạn ngắn, nhưng có hơn 10 quán nướng nằm san sát nhau; mở cửa từ 16 giờ đến nửa đêm, chủ yếu phục vụ những người trẻ tuổi, sinh viên, người lao động.

Ông Thái Văn Phụng chuẩn bị cả biển báo, với hy vọng sẽ không bị làm phiền bởi quán nhậu cạnh nhà.
Ông Thái Văn Phụng chuẩn bị cả biển báo, với hy vọng sẽ không bị làm phiền bởi quán nhậu cạnh nhà.


Đối diện một quán nướng, nên nhà chị Q. lúc nào cũng cửa đóng then cài, vì không chịu nổi tiếng ồn từ quán nhậu vọng đến. “Ngày nào cũng ầm ĩ từ chiều đến tối. Mình đi làm về chỉ muốn nghỉ ngơi, nhưng chẳng được yên chút nào”, chị Q. bức xúc nói. Không chỉ mệt mỏi với tiếng ồn, mùi dầu mỡ, khói bụi từ các vỉ nướng di động cũng “ám ảnh” không kém. “Có cái sân nhỏ để phơi đồ mà cũng phải canh, hôm nào lỡ quên tối không mang vào là thể nào quần áo cũng bám đầy mùi đồ nướng”, một hộ dân ở đây cho biết.

Con đường Hoàng Hoa Thám (phường Quảng Phú) rộng rãi, to đẹp cũng không thoát khỏi cảnh bỗng dưng bị chiếm dụng khi nơi đây xuất hiện hàng loạt quán nhậu tận dụng phần vỉa hè không có nhà dân để dựng lều dã chiến, còn nhà nào mở quán không đủ chỗ ngồi thì đặt hẳn bàn tràn ra vỉa hè, nhiều đoạn vỉa hè bị chiếm dụng làm bãi giữ xe.

Ông H., người dân ở khu vực này cho biết, quán nhậu ở đây thu hút khách bởi tiếp viên các hãng bia đến tiếp thị sản phẩm. Tối đến, dân nhậu tập trung về ăn uống, nói chuyện. Nhiều quán nhậu còn tập hợp các xe bán kẹo kéo hoặc xe karaoke lưu động phát loa nhạc ầm ĩ, “tra tấn” cư dân chung quanh. Không những vậy, dân nhậu còn mặc nhiên coi vỉa hè, lề đường là "nhà vệ sinh công cộng". Người dân lưu thông qua đoạn đường này không ít lần ngại ngùng khi phải chứng kiến cánh dân nhậu tự nhiên tiểu tiện bừa bãi.   

Quá mệt mỏi khi sống cạnh một quán nhậu vỉa hè, gia đình ông Thái Văn Phụng (69 tuổi) ở số nhà 67 đường Nguyễn Thụy (phường Trần Phú) đã đặt làm hẳn một hộp đèn trên đó có ghi nội dung yêu cầu không được để xe lấn chiếm vỉa hè, tiểu tiện bừa bãi trước nhà ông.

Ngày 2 buổi, khi khách nhậu vừa tấp vào quán cũng là lúc ông Phụng khiêng hộp đèn ra dựng trước nhà, buổi tối còn cắm cả điện sáng cho khách nhậu biết ý. “Nhà có hai vợ chồng già, mà từ trưa cho đến tối muộn đều ồn ào, ầm ĩ thì làm sao mà nghỉ ngơi? Đã thế khách nhậu xong còn nôn ói, tiểu tiện vào cửa nhà, sáng nào tôi cũng phải dọn dẹp.

Hàng rào trước nhà tôi luôn là tâm điểm của các đấng mày râu sau khi uống bia ra tiểu bậy, dù biển cảnh báo vẫn để sờ sờ ở đó. Tôi ra nhắc nhở thì họ sinh chuyện, mà không nói thì lại mang cục tức. Giờ tôi phải làm sao?”, ông Phụng bức xúc nói. Ông Phụng cũng cho biết, trong các cuộc họp tổ dân phố, họp phường ông đều nêu ra bức xúc của mình, nhưng vẫn chưa thấy chuyển biến...

Quán nhậu vỉa hè ngày càng mọc lên khắp các con đường, ngõ hẻm trong thành phố. Những bức xúc của các hộ dân sống quanh các hàng quán này ngày một tăng, nhưng họ cũng không biết phải xử lý thế nào. Mong UBND TP.Quảng Ngãi sớm có biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên.
         

VŨ YẾN
 


.