(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp tục chấn chỉnh những bất cập tại cảng Sa Kỳ, Sở GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý cảng Sa Kỳ khắc phục những tồn tại. Theo đó, Sở GTVT yêu cầu Ban Quản lý cảng Sa Kỳ thực hiện ngay việc bán vé trước, bán vé khứ hồi trực tiếp hoặc qua mạng, qua phần mềm cho hành khách đi lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Nếu Ban quản lý cảng Sa Kỳ không thực hiện, Sở sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải (chủ tàu khách) tự tổ chức bán vé; tuyệt đối không được yêu cầu hành khách xuất trình CMND để nhân viên bán vé kiểm tra, mà chỉ yêu cầu tên của hành khách đi tàu; chấm dứt ngay việc duyệt quy trình mua vé của lãnh đạo Ban quản lý cảng, việc đăng ký bán vé phải được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi tại bộ phận bán vé, nhất là việc đăng ký mua vé theo đoàn của các cơ quan, đơn vị, tổ chức.
Sở GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý cảng Sa Kỳ bố trí nhân viên trực tiếp nhận thông tin đăng ký vé, mua vé trước của hành khách. Trường hợp số lượng đăng ký vé vượt quá lưu lượng vận chuyển cho phép trong ngày thì kịp thời báo cáo để điều động tàu phục vụ hành khách.
Trước đó, nhiều người dân, du khách và các đơn vị kinh doanh du lịch phản ánh bức xúc về việc mua vé tàu đi Lý Sơn. Nhiều trường hợp khách ở xa gửi thông tin đăng ký mua vé trước không thực hiện được, mua vé phải lập danh sách, xuất trình chứng minh nhân dân, mua vé cho đoàn khách du lịch phải được lãnh đạo Ban quản lý Cảng Sa Kỳ duyệt, gây phiền hà cho hành khách.
X.T