Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật khe hở môi, hàm ếch

01:08, 17/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 17 đến ngày 21.8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp cùng tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation Smile) tiến hành phẫu thuật cho các em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Chương trình được tài trợ bởi Công ty TNNH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam. Đây là lần thứ 2, chương trình được triển khai tại Quảng Ngãi.
 
Ngay trong ngày khám sàng lọc đầu tiên, có hàng trăm phụ huynh tại các tỉnh thành miền Trung như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị và Phú Yên đưa con mình đến bệnh viện với hy vọng các em sẽ có một khuôn mặt bình thường, lấy lại nụ cười đẹp, tự tin trong cuộc sống.
 
Tiến hành khám sàn lọc để phẩu thuật miễn phí cho các trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Bác sĩ Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương TP.HCM tiến hành khám sàng lọc để phẫu thuật cho các em.
 
Dự kiến có khoảng 200 em được khám và điều trị miễn phí. Trong số này, có gần 100 em đủ tiêu chuẩn, được lựa chọn phẫu thuật miễn phí (kinh phí 5 triệu đồng/ em). Ngoài việc được phẫu thuật theo đúng quy chuẩn chăm sóc sức khỏe y tế toàn cầu, các em còn được hỗ trợ chi phí đi lại và ăn uống trong suốt thời gian lưu viện. 
 
Đợt này, Operatione Smile còn phối hợp cùng Công ty PS & Univer Việt Nam, Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TP.HCM, Bệnh viện đa khoa tỉnh, khám, tư vấn và điều trị nha khoa học đường cho khoảng 1.500 em ở huyện Nghĩa Hành.
 
Được biết, trong năm 2015, ExxonMobil Việt Nam tài trợ cho tổ chức Operation Smile 1,1 tỷ đồng dùng để phẫu thuật cho các em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch ở Quảng Ngãi và Hà Nội (từ ngày 19 đến 20.11), giúp các em khắc phục những khiếm khuyết bản thân, sớm hòa nhập cộng đồng. Tại Quảng Ngãi, có khoảng 60 nhân viên ExxonMobil Việt Nam cũng sẽ tham gia chương trình với tư cách tình nguyện viên.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.