Ba Tơ đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

02:02, 01/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, các đơn vị thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Tơ để kịp đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có đến 4 công trình trọng điểm. Trong đó, dự án đầu tư xây dựng công trình kè chống sạt lở suối Tài Năng là một trong những công trình trọng điểm của huyện. Công trình có quy mô lớn, với tổng mức kinh phí lên đến 46 tỷ đồng để kè hơn 3km bờ suối Tài Năng. Đây là dự án gặp không ít khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Sau hơn hai năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành hơn 97% khối lượng công việc. Dự kiến công trình này sẽ hoàn tất mọi công đoạn, bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 10.2.2015.

 Công nhân hối hả làm việc tại công trình kè Tài Năng.
Công nhân hối hả làm việc tại công trình kè Tài Năng.


 Việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm ở Ba Tơ diễn ra trong vài tháng nay. Theo đó mọi công nhân, kỹ sư cũng như các ban chỉ đạo đều tập trung cho việc sớm hoàn thành công trình và bàn giao đưa vào sử dụng.

Thời điểm này, trên công trình kè chống sạt lở suối Tài Năng đã huy động hơn 50 công nhân cùng với 2 xe đào, trên 10 chiếc xe tải và hơn 3 máy trộn bê-tông làm việc liên tục. Tuy có nhiều áp lực trong công việc nhưng hầu hết các công nhân, kỹ sư và các chủ đầu tư đều cố gắng để hoàn tất các công trình kịp tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Anh Kiều Ngọc Điệp đang cùng với các anh em trộn bê – tông tại công trình kè chống sạt lở suối Tài Năng cho biết: “Mấy ngày nay trời nắng ấm, nên chúng tôi tranh thủ làm cho xong, giờ chỉ trải lớp bê-tông này nữa cho thật cứng cáp là coi như hoàn thành. Anh em ở đây ai cũng cố gắng làm việc. Ngày nghỉ Tết dương lịch vừa qua, chúng tôi cũng như các cán bộ, kỹ thuật viên đều ở lại làm, không ai nghỉ lễ. Mong công trình hoàn thành sớm để bà con ăn Tết vui vẻ”.

Cách đó không xa, công trình vườn hoa mini cầu sông Liên cũng được công nhân gấp rút hoàn thành. Đây là công viên nên buộc phải vừa thi công khéo léo, nghệ thuật, vừa đảm bảo chất lượng. Anh Phạm Văn Quý, một công nhân cho biết: “Công trình này tuy nhỏ, nhưng đòi hỏi chúng tôi phải thật tỉ mỉ. Lắp từng viên gạch hoa, từng viên sỏi cũng phải thật kỹ lưỡng, cẩn trọng”.

Đến thời điểm này, hầu hết các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Tơ đã cơ bản hoàn thành. Ông Thành Minh Thuận - Giám đốc BQL Dự án cho biết: “Đến nay tiến độ thi công của các công trình về cơ bản đã hoàn thành và đạt trên 90%. Dự kiến sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng trước ngày 10.2.2015. Trong quá trình thi công các công trình cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng được sự quan tâm tháo gỡ của các cấp nên tiến độ thi công đảm bảo. Chúng tôi thường xuyên giám sát, theo dõi để các công trình đảm bảo chất lượng”.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, chủ đầu tư và sự nỗ lực của các đơn vị thi công nên các công trình trọng điểm của huyện Ba Tơ chắc chắn hoàn thành trước Tết Nguyên đán, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
    

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 


.