Nỗi khổ khi đường xuống cấp

03:10, 09/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đoạn đường từ ngã tư Quán Láng đến cầu Thanh Niên đi qua thôn Kim Thạch và Xuân An, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) có chiều dài hơn 1,5km đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đoạn đường đầy ổ voi, ổ gà, thậm chí nhiều đoạn bong tróc hết nhựa chỉ còn trơ lớp đá dăm lởm chởm không chỉ gây hư hỏng phương tiện đi lại mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Chỉ một cơn mưa đã đọng lại những vũng nước to trên đường, khiến người qua lại loạng choạng tìm lối đi.
Đoạn đường từ ngã tư Quán Láng - cầu Thanh niên bị xuống cấp với nhiều ổ voi, ổ gà và nhiều đoạn bị bong tróc trơ lớp đá. Ảnh: B.H
Đoạn đường từ ngã tư Quán Láng - cầu Thanh niên bị xuống cấp với nhiều ổ voi, ổ gà và nhiều đoạn bị bong tróc trơ lớp đá. Ảnh: B.H

Trong cơn mưa chiều, nhìn đoạn đường đầy ổ voi, ổ gà trước nhà, bà Võ Thị Huy ở thôn Xuân An, buồn rầu nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng vào 4 năm trước. Vì tránh ổ gà, một thanh niên đã tông vào người bà khi chỉ còn vài bước chân nữa là bà Huy về đến nhà. Vụ tai nạn khiến bà bị chấn thương nặng, hôn mê phải chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị.

Mới đây, ông Nguyễn Minh Triết (thôn Xuân An) vì tránh một con chó trên đường, xe trúng phải ổ gà té ngã. Vết thương trên mặt ông Triết vẫn còn sưng bầm tím, mắt tụ máu đỏ. Theo phản ánh của người dân nơi đây, có nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, nhất là ở những đoạn đường xuống cấp nặng.

Ông Trần Thanh Trạng- Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà cho biết, ngoài đoạn đường từ ngã tư Quán Láng đến cầu Thanh Niên, đường từ ngã tư Quán Láng - cầu Sắt có đoạn cũng đã xuống cấp. Đây là hai tuyến đường chính của xã. Do lượng xe tải nặng lưu thông nhiều, ảnh hưởng của những đợt lũ hằng năm, nhất là cơn lũ tháng 11.2013 làm xói mòn, cuốn trôi một số lớp đất, đá nên tuyến đường trên bị xuống cấp nghiêm trọng. UBND xã đã gửi báo cáo đến UBND TP.Quảng Ngãi và các phòng ban liên quan nhằm hỗ trợ kinh phí đầu tư nâng cấp tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Bảo Hòa
 

.