Người nói chuyện "qua loa"

06:07, 10/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhiều cán bộ Đài truyền thanh cơ sở xin nghỉ việc do mức phụ cấp quá thấp. Tuy vậy, anh Lê Hoàng Nhân - Cán bộ Đài truyền thanh xã Phổ Nhơn (Đức Phổ) vẫn nhiệt tình gắn bó với công việc.

Cứ 4 giờ 30 phút sáng, anh Nhân có mặt tại phòng máy Đài truyền thanh xã Phổ Nhơn. Phòng rộng chưa đầy 4m2 nhưng là chỗ để của máy thu phát sóng, đầu ghi âm và các thiết bị phụ trợ. Công việc đầu tiên của anh là khởi động máy và chuyển tải lên sóng nội dung một số văn bản phổ biến chủ trương của Đảng ủy và chính quyền địa phương.

Đến 5 giờ, anh bật máy tiếp âm chương trình Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện Đức Phổ, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, Đài Tiếng nói Việt Nam. Hơn bốn năm qua, cứ đều đặn sáng - chiều, người dân Phổ Nhơn luôn được nghe những thông tin trong huyện, tỉnh và của cả nước cùng với những chủ trương của chính quyền địa phương qua 9 cụm thu phát sóng đặt trên địa bàn xã. Qua sóng phát thanh, anh Nhân còn truyền tải đến bà con nông dân những kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt do Trạm Khuyến nông huyện Đức Phổ cung cấp. Không chỉ vậy, công tác Dân số KHHGĐ, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giúp nhau phát triển kinh tế… cũng được anh “nói qua loa”.

 

Anh Nhân đang kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống loa.
Anh Nhân đang kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống loa.


Hằng ngày, anh Nhân thường xuống địa bàn “thăm loa”, tham khảo ý kiến bạn nghe Đài và nắm bắt thông tin để cộng tác với Đài cấp trên. Anh Nhân còn chủ động xây dựng chương trình phát thanh của xã phát trên sóng Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện Đức Phổ để phản ánh tình hình ở địa phương. Sự nhiệt tình của anh Nhân được người dân hồ hởi đón nhận. “Nhờ có anh Nhân mà tôi và mọi người biết được chuyện làng, chuyện xã. Qua đó, chúng tôi còn biết cách nuôi, trồng cho năng suất cao để tăng nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống. Cứ mỗi khi nghe nhạc hiệu và lời giới thiệu: “Đây là Đài Truyền thanh xã Phổ Nhơn thì cả gia đình tôi lại chăm chú lắng nghe”, ông Võ Văn Giáp, ở thôn An Lợi, nói.    

Tuy mức phụ cấp chẳng đáng là bao, nhưng anh Nhân luôn nhiệt tình trong công tác. Không chỉ phụ trách Đài Truyền thanh xã, anh còn đảm nhận vai trò Trưởng Ban kiểm soát Hợp tác xã Chuyên canh mía và Dịch vụ nông nghiệp Phổ Nhơn. Trong nhiều năm liền, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được UBND xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ và Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Ngãi tặng nhiều giấy khen.

Sự năng nổ, nhiệt tình của anh Nhân đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền ở địa phương. Nhờ vậy, hầu hết người dân trên địa bàn xã đã chấp hành nghiêm những chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động. “Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi thấy nhiều người dân chăm chú nghe Đài là mình vui lắm. Mong các cấp, ngành quan tâm tăng mức phụ cấp”, anh Nhân tâm sự. Đây cũng là nguyện vọng của nhiều cán bộ làm công tác truyền thanh ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: TRIỀU - THY

 


.