Bồi thường cho người dân có nhà bị hư hại do nổ mìn khai thác đá

09:09, 06/09/2012
.

(QNĐT)- Ông Văn Nguyên- Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh, cho biết: Tính đến thời điểm này, Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO)-Chi nhánh Quảng Ngãi, đã tiến hành bồi thường được 24/34 hộ dân ở thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh, có nhà bị hư hỏng do doanh nghiệp này nổ mìn khai thác đá gây ra.

TIN LIÊN QUAN


Số còn lại IDICO và chính quyền địa phương đang tiếp tục phối hợp khắc phục và bồi thường.

Như QNĐT đã phản ánh, vào trưa ngày 19./8, khi IDICO-Chi nhánh Quảng Ngãi tiến hành nổ mìn để khai thác đá, đã làm hàng loạt nhà dân ở thôn Hòa Bân bị nứt, hư hỏng. Ngay sau khi nhận được phản ánh, cùng với báo cáo với UBND huyện Sơn Tịnh, chính quyền xã Tịnh Thiện đã yêu cầu IDICO-Chi nhánh Quảng Ngãi cử người phối hợp kiểm tra thiệt hại và có phương án bồi thường cho dân.

Một trong số vết nứt trên tường nhà của bác Lê Thị Chọn
Một trong số vết nứt trên tường nhà của bác Lê Thị Chọn


Qua thống kê, có tất cả 34 ngôi nhà của người dân Hòa Bân bị hư hỏng. Theo đó IDICO-Chi nhánh Quảng Ngãi đã tiến hành họp dân và đưa ra hai phương án khắc phục, gồm: Trực tiếp đưa thợ đến sửa chữa những hư hỏng; giao tiền cho người dân tự sửa chữa.

Ông Nguyễn Văn Minh- Trưởng công an xã Tịnh Thiện, một trong số những cán bộ được chính quyền địa phương cử theo dõi việc  bồi thường trên, cho biết: Tổng số tiền mà IDICO-Chi nhánh Quảng Ngãi dự tính để khắc phục hư hại cho 34 hộ là gần 70 triệu đồng, trong đó người nhiều nhất là 5 triệu đồng, người ít nhất là 1 triệu đồng.

Đến thời điểm này, chưa có trường hợp hộ nào có nhà bị thiệt hại không đồng tình với phương án bồi thường và khắc phục trên.


                            Công Hoàng
 


.