Quản lý trật tự đô thị ở TP.Quảng Ngãi: Thiếu tính kiên quyết

03:08, 26/08/2012
.

(QNĐT)- Công tác quản lý trật tự đô thị ở TP. Quảng Ngãi mặc dù đã được cơ quan chức năng tăng cường, tuy nhiên cách làm do thiếu tính kiên quyết nên tình trạng vi phạm vẫn cứ “đâu lại vào đấy”.


Thời tiết nắng nóng, Quảng trường tỉnh là địa điểm được nhiều người lựa chọn để “giải” cơn nóng trong mỗi buổi chiều. Chúng tôi một phen giật mình khi mới đây ngồi hóng mát, tán gẫu ở khu vực này. Hàng quán bày bán, mọi người cười nói rôm rả. Bỗng có tiếng la hét nghe inh ỏi. Chủ và nhân viên các quán giải khát người bưng bàn, kẻ vác ghế chạy tứ tản. Thì ra Đội quản lý trật tự đô thị thành phố đang ra quân “truy quét”, xử lý tình trạng buôn bán ở khu vực này.

 

j
Hành lang đi bộ đường Lê Lợi, TP. Quảng Ngãi cũng được chiếm dụng để trưng bày...


Bị tịch thu hết dụng cụ hành nghề, một người đàn ông ra sức van nài: “Tội nghiệp em anh ơi. Để em buôn bán kiếm chút ít sinh sống”. Người đàn ông này cho biết, anh đã nhiều lần nộp phạt cho đơn vị chức năng ở thành phố vì vi phạm quy định về trật tự đô thị. Phạt thì cứ phạt, còn bán vẫn cứ bán. Sau khi đội quản lý trật tự đô thị rời hiện trường thì hàng quán vẫn cứ được bày bán dày đặc. Chúng tôi cảm thấy buồn cho công tác quản lý trật tự đô thị ở TP.Quảng Ngãi khi chứng kiến cảnh tượng chẳng đẹp mắt này.

Tôi chợt nghĩ đến một số thành phố đã có dịp tham quan. Có những thành phố để biển cấm đánh giầy, bán sách báo dạo ở một số tuyến đường. Để ý khi đi trên những tuyến đường này tôi chẳng thấy bóng dáng người đánh giầy, người bán sách, báo dạo. Đây chính là điều góp phần tạo nên nét đẹp của thành phố, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách đến thăm. Chắc hẳn thành phố bạn đã phải rất kiên quyết trong giải quyết vấn đề đảm bảo trật tự đô thị.

 Trở lại với công tác quản lý trật tự đô thị ở TP.Quảng Ngãi, chẳng phải ở khu vực Quảng trường tỉnh mà trường hợp vi phạm trật tự đô thị vẫn cứ nhan nhản. Chợ tạm TP.Quảng Ngãi mặc dù đã được xây dựng để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân sau vụ cháy chợ. Trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ bị cháy mặc dù đã có biển cấm buôn bán, đội quản lý trật tự đô thị cũng đã nhắc nhở, xử lý, thế nhưng tình trạng buôn bán lấn chiếm vẫn cứ diễn ra. Hoặc trên các tuyến đường có biển cấm lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán. Hầu hết các biển cấm này không phát huy tác dụng. Nhiều người nghiễm nhiên lấy vỉa hè làm “của riêng”. Có rất nhiều trường hợp vi phạm cho thấy TP.Quảng Ngãi cần phải quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý trật tự đô thị, để thật sự trở thành thành phố văn-minh-sạch-đẹp.


PHƯƠNG LÝ
 


.