Câu lạc bộ "xây dựng gia đình hạnh phúc" xã Bình Trung: Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

02:07, 01/07/2012
.

(QNg)- Câu lạc bộ "Xây dựng gia đình hạnh phúc" ở thôn Đông Thuận, xã Bình Trung là CLB đầu tiên của huyện Bình Sơn được thành lập với sự tham gia tự nguyện của 67 cặp vợ chồng. CLB đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của không chỉ các cặp vợ chồng tham gia mà còn khuyến khích, cổ vũ các gia đình khác phấn đấu xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.   

Chị Phạm Thị Ba - Chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” thôn Đông Thuận cho biết: CLB ra đời nhằm giúp các thành viên sẻ chia, tháo gỡ những khó khăn, tìm ra những biện pháp hữu hiệu để cùng nhau xây dựng một gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Có được sự đồng lòng, vợ chồng chị Phùng Thị Lan cùng nhau xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Có được sự đồng lòng, vợ chồng chị Phùng Thị Lan cùng nhau xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Với hình thức hoạt động xã hội tự nguyện, tập hợp các thành viên tích cực tham gia tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng những kiến thức của công tác "Xây dựng gia đình hạnh phúc", CLB được thành lập nhằm giúp cho chị em phụ nữ ngoài lao động sản xuất còn được trang bị kiến thức về xã hội, về cách thức xây dựng và bảo vệ tổ ấm của mình. Các hội viên CLB có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế gia đình, giáo dục con cái ngoan ngoãn, học hành tiến bộ, không sinh con thứ ba và đặc biệt vợ chồng phải tôn trọng và biết chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống và không có bạo lực trong gia đình.

Yêu cầu đối với các thành viên khi tham gia CLB là phải tự nguyện cùng hướng đến mục tiêu là xây dựng gia đình hạnh phúc, thôn xóm yên bình, văn minh, tiến bộ. Điều đáng nói là các cặp vợ chồng tham gia CLB không chỉ vun đắp hạnh phúc cho gia đình mình mà họ còn thường xuyên vận động, giải quyết mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng khác góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn hạnh phúc cho nhiều hộ gia đình.

Nói về cuộc sống gia đình của mình, chị Phùng Thị Lan- hội viên CLB cho biết: Trước đây, vì những áp lực về kinh tế tôi thường hay nghiêm khắc với chồng con, có thời gian vợ chồng tôi hay cãi vã vì những điều nhỏ nhặt, không khí gia đình ngột ngạt, nhưng từ khi tham gia CLB "Xây dựng gia đình hạnh phúc", tôi được trang bị thêm những kiến thức ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó mà gia đình tôi đã đầm ấm hơn trước rất nhiều. Tôi cảm thấy rất bổ ích khi tham gia vào CLB này.

Chị Lan cho biết thêm, "Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn", nhờ giữ được hòa khí trong gia đình vợ chồng tôi mới có sự đồng lòng trong  phát triển kinh tế gia đình. Trước đây hai vợ chồng chỉ dựa vào mấy sào ruộng để sống nhưng nhờ có sự động viên của chồng, tôi quyết định vay vốn mở thêm hàng tạp hóa nhỏ tại nhà, chồng tôi lại có nghề mộc nên mở xưởng đóng các vật dụng thiết yếu trong gia đình cho bà con lối xóm, nhờ đó chúng tôi có thêm thu nhập để cải thiện kinh tế gia đình". Đây cũng là mục tiêu mà CLB chú trọng. Các hội viên trong CLB còn giúp đỡ lẫn nhau dưới nhiều hình thức như giúp đỡ ngày công, cây con giống, phổ biến kiến thức về kỹ năng chuyển đổi KHKT, kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt theo phương pháp mới… Nhiều chị em đã mạnh dạn vay vốn, mở rộng sản xuất chăn nuôi tại gia đình, thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Không ít chị em trong CLB đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu với nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao.

Được biết trong những năm qua, nhiều mô hình CLB được Hội LHPN huyện Bình Sơn triển khai như: CLB "Phụ nữ không sinh con thứ ba", "Phụ nữ tìm hiểu pháp luật",  phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em... hoạt động hiệu quả và ngày càng phát triển. CLB "Xây dựng hạnh phúc gia đình" được xây dựng và phát triển đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đây sẽ là tiền đề để Hội LHPN huyện Bình Sơn nhân rộng mô hình CLB trên địa bàn huyện trong thời gian đến.


Bài, ảnh: Xuân Hiếu
 


.