Thi đua "hai giỏi"

02:01, 11/01/2012
.

(QNg)- Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" (gọi tắt là "Hai giỏi") được nữ CNVC-LĐ Công ty cổ phần Đường thực hiện đạt hiệu quả cao. Nữ CNVC-LĐ công ty chẳng những nâng cao đời sống vật chất, tinh thần mà còn mang niềm vui đến cho nhiều mảnh đời nghèo khó trong cộng đồng, xã hội.

Tết đến xuân về, Ban Nữ công Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi lại rộn ràng công tác chuẩn bị quà tết tặng cho phụ nữ nghèo và trẻ em khuyết tật. Chị Lê Thị Tuyết Lan-Trưởng ban Nữ công Công ty phấn khởi cho biết: "Tết này, Ban Nữ công Công ty tặng quà cho phụ nữ nghèo ở huyện Tây Trà; tặng quà cho trẻ em khuyết tật là con của CBCNV-LĐ Công ty". Tặng quà tết cho phụ nữ nghèo và trẻ em khuyết tật là hoạt động mang tính "truyền thống" của Ban Nữ công Cty CP Đường Quảng Ngãi.

Nữ CNVC-LĐ Công ty cổ phần Đường tham gia hội thi
Nữ CNVC-LĐ Công ty cổ phần Đường tham gia hội thi "Nét đẹp nữ CNVC-LĐ" do Ban nữ công công ty tổ chức.

Để góp phần thực hiện an sinh xã hội, hằng năm nữ CNVC-LĐ Công ty Đường còn đóng góp hơn 15 triệu đồng hỗ trợ xây dựng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nữ CNVC-LĐ Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi tích cực chăm lo thực hiện công tác xã hội nên thường xuyên được Trung ương và địa phương khen thưởng.

Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" được nữ CNVC-LĐ Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi ra sức thi đua thực hiện tốt. Công ty có hơn 1.300 nữ CNVC-LĐ. Hầu hết nữ CNVC-LĐ Cty lao động chân tay, chủ yếu làm việc ở các nhà máy bánh kẹo, nhà máy bia, nhà máy nước khoáng. Do đặc thù công việc nên chị em phải lao động theo ca, vất vả nhất là đi làm ca đêm. Thế nhưng các chị không ngừng phấn đấu thực hiện tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.

Theo số liệu thống kê của Ban nữ công Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi thì đến nay có trên 3.000 lượt nữ CNVC-LĐ của công ty đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Công ty có 6 nữ CNVC-LĐ được Tổng LĐLĐVN tặng bằng khen; 53 chị được LĐLĐ tỉnh tặng giấy khen. Chị Lê Thị Kiều (gần 40 tuổi, nhân viên Phòng KCS của công ty) là một trong những trường hợp điển hình. Chồng công tác ở xa, một mình chị Kiều vừa đảm đương vai trò người mẹ, người cha nuôi dạy hai đứa con thơ, vừa chăm lo công tác chuyên môn. Vai trò người mẹ đối với chị Kiều vất vả bội phần khi đứa con út bị bệnh tim bẩm sinh nhưng chị Lê Thị Kiều đã vươn lên với tất cả niềm tin và nghị lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Sau giờ làm việc, nữ CNVC-LĐ Công ty cổ phần Đường thường xuyên tham gia các hoạt động như văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao… do Ban Nữ công công ty tổ chức nhằm góp phần giúp chị em nâng cao đời sống tinh thần. Năm nào cũng vậy, nhân các ngày lễ như Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3); Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)… Ban Nữ công công ty tổ chức tọa đàm, tổ chức hội thi "Nữ công gia chánh", "Nét đẹp nữ CNVC-LĐ"…

Đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống của nữ CNVC-LĐ Công ty, thế nên Ban Nữ công Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi nhiều năm liền được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Trưởng ban nữ công Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi Lê Thị Tuyết Lan, bộc bạch: "Đời sống vật chất, tinh thần của nữ CNVC-LĐ Công ty ngày càng được nâng cao, đây là niềm vui lớn lao đối với những người làm công tác nữ công chúng tôi. Đội ngũ nữ CNVC-LĐ đã góp phần đáng kể cùng với Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh".


Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ

 


.