Đèo Thọ An (Bình Sơn): Có nguy cơ bị sạt lở cao

03:08, 30/08/2011
.

(QND9T)- Ông Lê Quốc An- Phó Chủ tịch UBND xã Bình An cho biết: Hiện nay trên đoạn đèo Thọ An, xã Bình An (Bình Sơn) có nguy cơ sạt lở cao, nhất là trong mùa mưa bão năm nay.

Ngày 26/8 vừa qua Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bình Sơn tiến hành kiểm thực tế cho thấy đã có một số lượng nhỏ đất, đá đổ xuống nền đường nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây. 

Được biết, đèo Thọ An có chiều dài 800m, bắt đầu từ km 14+600 và kết thúc tại Km 15+400. Do mái taluy có độ cao lớn, có đoạn cao đến 20 mét nhưng toàn bằng đất, chưa được gia cố nên nguy cơ sạt lở là rất lớn. Bên cạnh đó cầu bản tại lý trình km14+500 cũng bị hư hỏng ngiêm trọng. Phần chân khay, hai bên mố cầu bị sạt lở ăn sâu vào chân cầu.

Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền giữa thôn Thọ An với trung tâm hành chính xã. Nếu xảy ra sạt lở thì toàn bộ thôn Thọ An sẽ bị cô lập.

Được biết để gia cố chân mái, tầng mái taluy đèo bằng bê tông cốt thép chịu lực thì nguồn khi phí lên đến 7 tỷ đồng, vì vậy Phòng Kinh tế và Hạ tầng đã đề nghị trước mắt huyện cân đối cấp khoảng 200 triệu đồng để gia cố cầu, những điểm bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao ở đèo Thọ An, để đảm bảo an toàn cho tuyến đường trước mùa mưa bão. 

                                                  Nguyên Hương

.