Tây Trà: Đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:01, 14/01/2013
.

(QNg)- Thời gian qua, huyện miền núi Tây Trà đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những hoạt động thiết thực, cụ thể, gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ4 khóa XI một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, trong từng cơ quan đơn vị và từng người dân.

TIN LIÊN QUAN


Từ đầu tháng 10/2012, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã thành lập 6 đoàn công tác gồm những cán bộ là thành viên bộ phận giúp việc cho BTV Huyện uỷ về tận 29 tổ chức cơ sở đảng, đảng uỷ các xã thực hiện kiểm tra việc tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, chú trọng vấn đề đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào các buổi sinh hoạt chi đảng bộ định kỳ, gắn với tinh thần Nghị quyết TƯ 4, phát hiện những tấm gương điển hình làm theo gương Bác trong quần chúng nhân dân.

Cán bộ đến nhà tuyên truyền vận động người dân.
Cán bộ đến nhà tuyên truyền vận động người dân.


Đồng chí Võ Đức Thế - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tây Trà cho biết: Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra 29 tổ chức cơ sở đảng, để đánh giá mức độ thực hiện của các tổ chức cơ sở đảng và trọng tâm là việc tự rèn luyện của cán bộ, đảng viên.

Học tập và làm theo gương Bác, các chiến sĩ Công an huyện Tây Trà những năm qua luôn hết lòng phục vụ nhân dân, từng đội nghiệp vụ Công an huyện luôn chủ động trong công tác của mình. Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, rút ngắn thời gian làm chứng minh nhân dân. Hiện nay việc làm chứng minh nhân dân rất đơn giản, tiện ích, chỉ trong vòng 15 ngày là hoàn thành. Xong việc, các chiến sĩ công an xuống tận xã để cấp cho người dân, bà con không cần trèo đèo vượt suối về huyện để nhận.

Thiếu tá Huỳnh Tấn Vũ - Phó trưởng Công an huyện Tây Trà chia sẻ: Hiện nay, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đều có nhận thức về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện bằng  hành động cụ thể, đó là việc chấp hành các nội quy, quy định của đơn vị, chấp hành nghiêm các điều lệnh phục vụ  của ngành, tiếp xúc  làm việc với nhân dân, cán bộ chiến sĩ thể hiện tinh thần tận tuỵ, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Không chỉ các chiến sĩ công an mà đội ngũ cán bộ cơ sở đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, thường xuyên gần gũi nhân dân, tuyên truyền cho người dân hiểu về tấm gương đạo đức của Bác, từ đó khuyến khích người dân lao động sản xuất, học tập và làm theo gương Bác. Anh Hồ Văn Phi, một nông dân sản xuất giỏi của huyện Tây Trà đã học tập được nhiều điều từ tấm gương đạo đức của Bác, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Anh Phi tâm sự: Mình học theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác, nhận thức được phát triển kinh tế để xoá cái nghèo, không thể trông chờ ỷ lại vào Đảng, Nhà nước, tự làm để phát triển kinh tế gia đình, lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn. Huyện Tây Trà đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ và nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi chi, đảng bộ, mỗi cán bộ đảng viên và mỗi người dân được tuyên truyền, được học tập tấm gương đạo đức của Bác, từng bước thay đổi hành vi, thái độ, làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, góp phần cho những thành công lớn.


Bài, ảnh: Nhị Phương
 


.