Hội nghị trực báo công tác khoa giáo quý I/2023

05:03, 03/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/3, tại TX.Đức Phổ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực báo công tác khoa giáo quý I/2023, nhằm đánh giá toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và tổ chức triển khai thực hiện của các sở, ngành trong khối khoa giáo. 
[links()]
 
Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin một số kết quả công tác khoa giáo năm 2022 và quý I/2023. Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ngành tuyên giáo trong tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể đã tích cực tham mưu và hoàn thành các nhiệm vụ trong lĩnh vực khoa giáo do Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao. Kịp thời tham mưu tổng kết các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng về công tác khoa giáo đúng tiến độ và chất lượng. 
 
Một số vấn đề được đại biểu quan tâm, thảo luận tại hội nghị như: Việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 ở một số nơi gặp khó khăn. Trường tiểu học ở các huyện miền núi có nhiều điểm trường lẻ gây khó khăn cho việc quản lý. Các mô hình học tập “khuyến học, khuyến tài” phát triển chưa đồng đều, chưa đi vào sâu. 
 
Công tác khám, chữa bệnh chưa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế xuống cấp, nguồn nhân lực y, bác sĩ còn thiếu. Vướng mắc trong quyết toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT chưa được giải quyết. Tỷ lệ tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp so với lực lượng lao động của tỉnh còn thấp... 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng nêu một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác khoa giáo trong năm 2023. Trong đó, tập trung tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo triển khai sơ tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy về lĩnh vực khoa giáo. 
 
Tổ chức tốt đợt bồi dưỡng, sinh hoạt lý luận chính trị hè cho giáo viên, học sinh, sinh viên có chất lượng. Khảo sát, nắm tình hình thực hiện chính sách phân luồng học sinh tham gia học nghề, công tác dạy nghề, phát triển nguồn nhân lực lao động có chất lượng tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh. 
 
Tham mưu làm việc với các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan truyền thông liên quan đến nội dung thực hiện kế hoạch theo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại buổi tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, nhân viên ngành y tế. Các hoạt động phối hợp tuyên truyền về an toàn thực phẩm; công tác gia đình; trẻ em; bình đẳng giới; BHXH, BHYT; bảo vệ môi trường... 
 
Triển khai thực hiện và tăng cường giám sát việc thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn, chương trình phối hợp đã ký kết giữa ban tuyên giáo với các ngành thuộc lĩnh vực khoa giáo; các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, hướng dẫn của trung ương về các lĩnh vực khoa giáo, trọng tâm là giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ, môi trường và các vấn đề xã hội…
 
Các đại biểu tham quan Khu trưng bày Văn hóa Sa Huỳnh.
Các đại biểu tham quan Khu trưng bày Văn hóa Sa Huỳnh.
* Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đến viếng, dâng hương tại các di tích trên địa bàn TX.Đức Phổ gồm: Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm, tại xã Phổ Phong; Nhà lưu niệm đồng chí Phạm Xuân Hòa - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, tại thôn Thủy Thạch, xã Phổ Cường và Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, ở xã Phổ Cường. Các đại biểu cũng đi thực tế tại Làng du lịch cộng đồng Gò Cỏ, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh.
 
Tin, ảnh: KIM NGÂN

.