Ngành thông tin và truyền thông cần lấy chuyển đổi số làm nhiệm vụ trọng tâm

12:02, 16/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã có buổi làm việc với Sở TT&TT để chỉ đạo triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.
[links()]
Năm 2022, Sở TT&TT đã cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện 53/53 nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực của ngành, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được UBND tỉnh giao. Sở đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều kế hoạch, chính sách nhằm thúc đẩy công tác chuyển đổi số trên địa bàn; các chủ trương, chính sách về công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.
 
Lãnh đạo Sở TT&TT phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở TT&TT phát biểu tại cuộc họp.
 
Thời gian tới, ngành TT&TT tiếp tục hoàn thiện và cụ thể hóa các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phát triển ngành trên địa bàn tỉnh. Tăng cường quản lý nhà nước ở tất cả các lĩnh vực báo chí, truyền thông, bưu chính, viễn thông, chuyển đổi số, an toàn thông tin và xuất bản; tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để thực hiện các nhiệm vụ phát triển ngành.
 
Thúc đẩy phát triển hạ tầng kết nối số cho người dân. Đẩy nhanh tốc độ phủ mạng cáp quang, mạng di động băng thông rộng đến tất cả các thôn, tổ dân phố, khu vực dân sinh; tăng nhanh tỷ lệ người dùng Internet, đặc biệt ở khu vực nông thôn; nâng cao dung lượng kết nối và chất lượng dịch vụ mạng, phủ sóng chất lượng ở các vùng trắng, vùng lõm về kết nối mạng băng thông rộng.
 
Đồng thời, Sở TT&TT sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai các ứng dụng, tiện ích thiết thực phục vụ mọi hoạt động của người dân để phổ cập rộng rãi trong xã hội. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc và tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số; tham mưu, hướng dẫn, triển khai các nhiệm vụ, công tác về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, hiện đại hóa hành chính và chuyển đổi số…
 
Quang cảnh cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại cuộc họp.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền biểu dương những nỗ lực Sở TT&TT để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Thời gian tới, ngành cần cập nhật kịp thời những văn bản, chính sách mới của Chính phủ, bộ, ngành trung ương để triển khai thực hiện trong lĩnh vực bưu chính. Phối hợp với doanh nghiệp viễn thông hoàn thành việc phủ sóng các thôn, bản lõm sóng băng rộng di động; xử lý triệt để tình trạng SIM có thông tin không đúng quy định, SIM không chính chủ; tiếp tục chủ động, tích cực hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
 
Năm 2023 là năm dữ liệu quốc gia, do đó, ngành TT&TT phải xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện theo đúng chủ đề và có chiến lược. Tổ công nghệ số cộng đồng phải hoạt động đi vào thực chất, phát huy hiệu quả, hỗ trợ công tác chuyển đổi số ngay từ cơ sở, giúp công dân tiếp cận với số hóa các thủ tục hành chính. Rà soát nhu cầu về trang thiết bị của các sở, ngành, địa phương để phân bổ kinh phí mua sắm, tập trung thực hiện theo thứ tự ưu tiên. Học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố có chỉ số chuyển đổi số cao để tham mưu UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương triển khai giải pháp cụ thể nâng cao chỉ số cấp tỉnh…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.