Những tín hiệu vui đầu năm mới

10:01, 06/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đúng ngày 1/1/2023, tại Quảng Ngãi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát lệnh khởi công 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc- Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là một trong những tín hiệu vui ngay đầu năm mới.
[links(right)]
 
Năm 2022 đã khép lại, với những gì mà chúng ta đạt được trong một năm đầy khó khăn cũng đủ để làm nên sự ấm áp trong mỗi người Việt Nam nói chung, trong đó có hơn 1,3 triệu người dân Quảng Ngãi.
 
Vào thời điểm này năm 2021, nền kinh tế cả nước hầu như bị ngưng trệ vì phải dồn toàn bộ sức lực để chống dịch. Cuối cùng chúng ta cũng đạt được điều mình cần: Khống chế được dịch Covid-19. Để có được kết quả đó, bên cạnh sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ và của mỗi địa phương còn là sự đồng lòng của toàn dân. Sự đồng lòng ấy đã mang lại hiệu quả tích cực. Nền kinh tế đã phục hồi nhanh chóng
 
Dấu hiệu để nhận biết cuộc sống của gần 100 triệu người dân Việt Nam đã trở lại bình thường không chỉ là nhìn bề ngoài của các sinh hoạt thường nhật của người dân mà phải nhìn vào những con số thống kê vừa mới công bố. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2022 là 8,02%, tổng GDP của cả nước là 409 tỷ USD, mức cao nhất trong 10 năm qua. Điều đó cho thấy, sự điều hành của Chính phủ ngay sau khi khống chế được dịch Covid-19 là vô cùng hiệu quả. Bạn bè quốc tế đã đánh giá cao sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam suốt một năm qua. Nếu không thích nghi với hoàn cảnh, nếu không biết bước qua những nghịch cảnh, nếu không có sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành linh hoạt của Chính phủ và các địa phương thì sẽ không có những thành quả vô cùng ấn tượng như thế.
 
Tin cậy và ấm áp, đó là những gì chúng ta có được sau một năm vật lộn với khó khăn để tiến về phía trước.
 
Đối với Quảng Ngãi, những con số thống kê trong báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh hồi cuối năm rồi cũng hết sức ấn tượng: tăng trưởng đạt mức 8,08%, cao hơn mức trung bình của cả nước. Lần đầu tiên, thu ngân sách chúng ta vượt ngưỡng 34 nghìn tỷ đồng, vốn đầu tư nước ngoài và đầu tư trong nước đều tăng. Với 47 dự án đầu tư nước ngoài và 380 dự án đầu tư trong nước đã hoạt động ổn định, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động ngay cả trong những ngày dịch dã hoành hành đủ để thấy sức sống của một tỉnh thuần nông như Quảng Ngãi.
 
Nếu chỉ với những con số thống kê kể trên thì sẽ không thấy hết sự hồi sinh sau đại dịch. Cứ nhìn dòng người lao động đổ về các khu công nghiệp mỗi sáng, nhìn vào sức mua sắm của người dân đủ để cảm nhận dòng chảy của sự phát triển là không ngừng nghỉ.
 
Trong những ngày cả nước bước vào năm mới này, chúng ta không khỏi bùi ngùi khi nhớ lại những tháng ngày dịch dã hoành hành khiến hàng chục nghìn đồng bào ta phải bỏ mạng. Chúng ta cũng vô cùng biết ơn những chia sẻ nghĩa tình của người dân cả nước, người dân trong tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã hết lòng hết sức cưu mang những cảnh đời bất hạnh, chìa bàn tay nghĩa tình để sưởi ấm những số phận cơ hàn.
 
Một năm mới đã đến, hy vọng những tín hiệu tốt đẹp mà chúng ta có được trong năm qua sẽ đồng hành với toàn dân trong năm 2023 này. Cầu mong mọi người, mọi nhà đón một mùa xuân tươi vui và ấm áp.
 
TRẦN ĐĂNG
 

.