Báo Quảng Ngãi gặp mặt cộng tác viên

08:01, 06/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/1, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2022 để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình cộng tác viên năm 2022 và định hướng nội dung tuyên truyền năm 2023. 
[links()]
 
 
Báo Quảng Ngãi hiện có 2 ấn phẩm, gồm: báo in và báo điện tử. Báo in xuất bản 5 kỳ/tuần. Báo điện tử có lượng truy cập bình quân gần 33 nghìn lượt/ngày, riêng thời điểm xảy ra thiên tai, dịch bệnh, lượng truy cập lên đến hơn 100 nghìn lượt/ngày. Năm 2022, báo in xuất bản 260 kỳ báo. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Trong những năm gần đây, Báo Quảng Ngãi tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung báo in, báo điện tử, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Nội dung của báo in và điện tử phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động trên địa bàn tỉnh; đi sâu và bám sát các vấn đề thời sự của tỉnh; tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kinh tế - xã hội, nhất là việc thực hiện các chủ trương lớn của trung ương và Tỉnh ủy. 
 
Năm 2022, Báo Quảng Ngãi quan tâm hơn đối với lực lượng cộng tác viên (CTV) tham gia cộng tác với cơ quan báo. Tin, bài, ảnh, video gửi đến đều được tiếp nhận, xử lý, biên tập kịp thời để sử dụng đều đặn hơn ở các số báo in và trên báo điện tử, nhất là tin, bài thời sự, có tính chất phát hiện; tin, bài của CTV ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo.
 
Trong năm, báo đã tiếp nhận hơn 12,5 nghìn tin, bài, ảnh, video của CTV trong và ngoài tỉnh. Bình quân 1 kỳ báo, tin, bài của cộng tác viên chiếm từ 15 - 20%.  Đội ngũ CTV ngày càng được củng cố theo hướng mỗi địa phương, sở, ban, ngành có từ 1 - 2 CTV, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền.
 
Tại hội nghị, các CTV đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của cơ quan báo. Các CTV cũng tham gia hiến kế, thảo luận, góp ý sôi nổi để Báo Quảng Ngãi ngày càng phát triển toàn diện, phục vụ tốt hơn cho bạn đọc. Các ý kiến tập trung vào công tác chuyên môn trong lĩnh vực báo chí; việc đổi mới, cải tiến nội dung và hình thức trình bày cho các số báo in phát hành trong tuần và trên báo điện tử; công tác phối hợp giữa bộ phận biên tập, trình bày với CTV trong xử lý thông tin, nhằm nâng cao chất lượng nội dung và hình thức. 
 
Các CTV cũng mong muốn Báo Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc sử dụng, tin, bài, video cộng tác nhằm kịp thời truyền tải thông tin từ cơ sở của các sở, ban, ngành, địa phương, lĩnh vực phụ trách đến đông đảo công chúng, bạn đọc. 
 
Các CTV chia sẻ tại hội nghị.
Các CTV chia sẻ tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức ghi nhận những nỗ lực, đóng góp, tình cảm của lực lượng CTV trong thời gian qua đối với Báo Quảng Ngãi. Để hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, ngoài lực lượng phóng viên, người lao động trong cơ quan, sự đóng góp của các cộng tác viên ở các địa phương, sở, ban, ngành trong tỉnh giữ một vai trò rất quan trọng. 
 
Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại hội nghị.
Tổng Biên ltập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại hội nghị.
 
Năm 2023 là năm mà toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phải thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ công tác đã đề ra, đặc biệt là các chỉ tiêu nghị quyết mà Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã ban hành. Báo Quảng Ngãi tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh; xây dựng kế hoạch công tác, kế hoạch xuất bản sát đúng với nhiệm vụ chính trị, tình hình thời sự trên địa bàn tỉnh; tập trung nâng cao chất lượng tuyên truyền, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo; nâng cao chất lượng tin, bài theo hướng đa phương tiện, đồng thời có kế hoạch cải tiến nội dung và hình thức Báo Quảng Ngãi in và điện tử.
 
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi trao giấy khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi khen thưởng cho các cá nhân.

Hiện nay, Báo Quảng Ngãi đã được Thường trực Tỉnh ủy thông qua Đề án phát triển Báo Quảng Ngãi giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trọng tâm là Báo điện tử. Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức nhấn mạnh, trong thời gian đến, Báo Quảng Ngãi mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác, hỗ trợ của các CTV, nhất là trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; có nhiều tác phẩm phóng sự, ký sự, nhiếp ảnh chất lượng cao, tham gia các cuộc thi do Báo Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức.  
 
Dịp này, Báo Quảng Ngãi đã khen thưởng cho 5 CTV đã có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền năm 2022.
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 
Xuất bản lúc: 08:01, 06/01/2023

.