Bộ LĐ-TB&XH đôn đốc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

01:08, 12/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/8, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Dự hội nghị ở điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành.
[links()]
Tính đến ngày 11/8, có 60/63 tỉnh, thành cả nước có doanh nghiệp, người lao động nộp hồ sơ hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Đến nay, số hồ sơ đã được thẩm định, có quyết định phê duyệt danh sách và số tiền hỗ trợ là 29,399 nghìn doanh nghiệp, hơn 1,9 triệu lao động với kinh phí hơn 1.233,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ mới giải ngân hơn 728,5 tỷ đồng cho hơn 1 triệu lao động ở 16,4 nghìn doanh nghiệp.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, có 56/63 tỉnh, thành phố thực hiện giải ngân cho người lao động. Bốn địa phương đã có đối tượng đề nghị và quyết định phê duyệt nhưng chưa thực hiện giải ngân: Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Phú Yên.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Ngãi.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Ngãi.
Các địa phương có tiến độ giải ngân tốt nhất là Đồng Nai với 210 tỷ đồng, TP.Hồ Chí Minh trên 126 tỷ đồng, Bắc Giang 54,4 tỷ đồng, Hà Nội 47,5 tỷ đồng... Một số tỉnh, thành phố đã giải ngân nhưng tiến độ rất chậm như: An Giang, Hải Phòng, Kiên Giang, Bình Định… Tại Quảng Ngãi, đến nay đã có 3.423 lao động được hỗ trợ giải ngân theo Quyết định 08 với tổng kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, các bộ, ngành địa phương đã tham gia đóp góp ý kiến để xác định nguyên nhân chậm trễ và có giải pháp xử lý, đôn đốc giải quyết việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, bảo đảm khẩn trương, hiệu quả. Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt thực hiện Quyết định 08.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động nắm bắt thông tin và được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm hưởng chính sách kịp thời. Cùng với đó, khâu tiếp nhận, thẩm định hồ sơ ở cơ sở phải nắm vững chuyên môn để hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định… Đến hết ngày15/8 là thời điểm kết thúc nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Quyết định 08 và đến 30/8, tất cả địa phương phải hoàn thành việc giải ngân cho người lao động.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.