Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm việc với Hội LHPN tỉnh

11:06, 08/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/6, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh để nắm tình hình hoạt động hội, đặc biệt là nhiệm vụ hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh.
[links()]
Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tới cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân. Kết quả, các cấp hội đã vận động hơn 9,5 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Quang cảnh buổi làm việc của Trung ương Hội LHPN Việt Nam với Hội LHPN tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc của Trung ương Hội LHPN Việt Nam với Hội LHPN tỉnh.
 
Hội LHPN tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện 5 đề án của Chính phủ với tổng kinh phí thực hiện hơn 1,1 tỷ đồng. Các cấp hội phụ nữ cũng tích cực tham gia thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với các tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; giảm nghèo bền vững. Các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.
 
Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp được các cấp hội chú trọng đẩy mạnh. Đến tháng 4/2022, tổng dư nợ đạt hơn 2.130 tỷ đồng cho gần 48 nghìn thành viên hộ vay từ nguồn vốn của các ngân hàng trong nước và các tổ chức nước ngoài.
 
Hằng năm, thông qua các nguồn vốn, hoạt động hỗ trợ, các cấp hội đã chủ động và phối hợp với các ban, ngành liên quan giúp từ 1.000 – 4.000 hộ phụ nữ vượt qua ngưỡng nghèo. Các cấp hội tiếp tục thực hiện thi đua “Làm theo Bác giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã vận động được 20,5 tỷ đồng cho hơn 3.000 lượt phụ nữ vay vốn, phát triển kinh tế.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh nhấn mạnh, hoạt động và công tác nhân sự của Hội LHPN tỉnh luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo. Những tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ cũng như kiến nghị, vướng mắc của hội luôn được quan tâm lắng nghe và giải quyết kịp thời. Các cấp Hội LHPN tỉnh đã chủ động vượt qua khó khăn, thực hiện rất tốt các Chương trình mục tiêu quốc gia, hỗ trợ các hộ gia đình vay vốn, giảm nghèo với nhiều cách làm hay, sáng tạo.
 
Thời gian tới, các cấp Hội LHPN tỉnh cần bám sát các hoạt động của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, vận dụng sáng tạo các nguồn vốn để sử dụng hiệu quả. Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Trung ương Hội tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ công tác hội phụ nữ tỉnh hoạt động hiệu quả; kiến nghị với Trung ương bố trí thêm nguồn tín dụng để phụ nữ Quảng Ngãi có nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay, học nghề và khởi nghiệp…
 
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho công tác hội phụ nữ tại Quảng Ngãi hoạt động hiệu quả. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động do Trung ương Hội phát động.
 
Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tích cực phối hợp, kết nối các các sở, ngành để thực hiện các mô hình hay, giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế. Xây dựng cơ sở hội thực sự vững mạnh; chú trọng thực hiện hai khâu đột phá là đổi mới phương thức hoạt động hội và ứng dụng công nghệ thông tin để đi tiên phong trong xây dựng xã hội số. Phối hợp hiệu quả với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác vay vốn cho phụ nữ...
 
Trước đó, ngày 7/6, đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh về công tác phối hợp vay vốn cho phụ nữ. Đồng thời, đi kiểm tra thực tế một số mô hình và các hộ gia đình vay vốn.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.