Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền làm việc với Sở KH&CN

08:03, 11/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã chủ trì buổi làm việc với Sở KH&CN để chỉ đạo thực hiện Chương trình công tác Quý I và nhiệm vụ trọng tâm của Ngành 2021 và 5 năm (2021-2025).
[links()]
Năm 2020 và quý I/2021, Sở Khoa học và Công nghệ đã tập trung triển khai cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo Kế hoạch. Các nhiệm vụ quản lý nhà nước về an toàn bức xạ, quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng được thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng quy định, đúng thời gian và đáp ứng sự hài lòng của người dân. 
 
Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai nghiêm túc, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, góp phần tăng cường thực thi pháp luật về KH&CN, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao nhận thức về các quy định  của pháp luật trong sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân. Các nhiệm vụ KH&CN đã cơ bản bám sát những vấn đề nảy sinh trong thực tế để nghiên cứu, đề xuất giải pháp; cơ quan chủ trì và chủ nhiệm đã bám sát đề cương triển khai theo đúng tiến độ đề ra.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, trong năm 2020 vẫn còn một số ít tồn tại, hạn chế. Nguyên nhân là do khối lượng công việc của các phòng chuyên môn nhiều, số lượng công chức ít và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc triển khai thực hiện các nội dung trên chậm hơn so với tiến độ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận những nỗ lực của ngành trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, mang những giá trị cho doanh nghiệp, người dân và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà, nhất là trong lĩnh vực KH&CN vào sản xuất. 
 
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục và đổi mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải phát huy tiềm lực về KH&CN trong địa bàn tỉnh, tạo ra  những hoạt động được nhiều người tham gia và hưởng ứng, tạo phong trào trong các trường học, địa phương và trong nhân dân. Tận dụng các trung tâm nghiên cứu trên địa bàn tỉnh và trong nước, ứng dụng KH&CN vào sản xuất để mang lại những giá trị cho doanh nghiệp và người dân, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.
 
Tin ảnh: M.LỰC
 

.