Gặp mặt và giao nhiệm vụ với người có uy tín cấp tỉnh

05:06, 30/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.6, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ với người có uy tín cấp tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Như Sô;  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ dự buổi gặp mặt.

TIN LIÊN QUAN


Qua 1 năm triển khai, tổ chức thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy về người có uy tín, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và các ngành liên quan đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng về công tác xây dựng, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các huyện miền núi và các huyện đồng bằng có đồng bào dân tộc thiểu số đã xây dựng được 1.077 người có uy tín, trong đó nam 994 người, nữ 83 người; có 10 người có uy tín cấp tỉnh, 68 người có uy tín cấp huyện và 999 người có uy tín cấp xã, thôn và khu dân cư.

Thời gian qua, người có uy tín đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc vận động đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện miền núi tham gia tích cực vào các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của các địa phương và của tỉnh, trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là tham gia giải quyết một số vụ việc phát sinh liên quan đến tranh chấp đất đai, mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang phta1 biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi làm việc.


Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện những chủ trương của Tỉnh ủy về người có uy tín vẫn còn bộc lộ những mặt hạn chế. Thực hiện Quyết định 334 chưa thực sự hiệu quả, mới chỉ dừng lại ở việc ban hành văn bản. Việc gặp gỡ trao đổi giữa lãnh đạo huyện với người có uy tín cấp tỉnh chưa được thường xuyên, chưa chủ động phân công nhiệm vụ…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang ghi nhận và biểu dương những đóng góp của người có uy tín trong việc góp phần ổn định chính trị, thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của các địa phương và của tỉnh.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Quang giao nhiệm vụ cho Ban Dân vận các cấp phải thường xuyên bám vào nhiệm vụ được phân công, thông tin kịp thời đến người có uy tín.

Có kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn để cung cấp thông tin, cách làm hay, tham quan, học tập, giúp người có uy tín trau dồi kiến thức, về tham mưu cho chính quyền các địa phương tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề những người có uy tín phát huy vai trò của mình, giúp các địa phương trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là tích cực tuyên truyền những vấn đề nổi cộm hiện nay ở miền núi là tình trạng hôn nhân cận huyết, tự tử, ý thức sản xuất của người dân để góp phần đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định chính trị, kinh tế - xã hội.


Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.