Ban Dân vận Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ cho người có uy tín cấp tỉnh

02:07, 11/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ cho người có uy tín cấp tỉnh năm 2016.

Toàn tỉnh có 10 đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện miền núi là người đồng bào dân tộc thiểu số được công nhận người có uy tín cấp tỉnh.

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Tấn Lãm phát biểu tại cuộc họp.
Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Tấn Lãm phát biểu tại cuộc họp.


Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cho người có uy tín cấp tỉnh tham gia tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia công tác phòng ngừa, giải quyết các mâu thuẫn, khiếu kiện, tranh chấp nhỏ trong nội bộ nhân dân; đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Người có uy tín cấp tỉnh, phải thường xuyên giữ mối liên hệ công việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các huyện có liên quan; có trách nhiệm báo cáo với Ban Dân vận Tỉnh ủy về những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến tình hình phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân tại địa phương...

Tại cuộc họp, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông qua Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện miền núi và các huyện đồng bằng có đồng bào dân tộc thiểu số về hoạt động của người có uy tín cấp tỉnh.


Tin, ảnh: BÁ SƠN

 


.