BQL KKT Dung Quất: Gặp mặt với đoàn doanh nghiệp ULSAN (Hàn Quốc)

04:11, 17/11/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.11, Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất đã có buổi gặp mặt với đoàn doanh nghiệp ULSAN (Hàn Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KKT Dung Quất. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất đã giới thiệu với các doanh nghiệp ULSAN về tình hình đầu tư phát triển tại KKT Dung Quất, những lợi thế cũng như cơ chế chính sách hỗ trợ nhà đầu tư...
 
Theo đó, Khu kinh tế Dung Quất đã được quy hoạch với diện tích hơn 45.000 ha. Đây là một trong 5 Khu kinh tế ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và là một trong những khu kinh tế có những chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam hiện nay. Có 3 khu công nghiệp tập trung, khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP và 15 cụm công nghiệp, làng nghề.
 
Đến nay, đã có 132 dự án đầu tư vào KKT Dung Quất với tổng vốn đăng ký khoảng 10,5 tỷ USD. Trong đó, có 28 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 4 tỷ USD, 104 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký gần 6,5 tỷ USD. Có 82 dự án đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, với tổng vốn khoảng 5 tỷ USD.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi gặp mặt, hầu hết các doanh nghiệp ULSAN đều đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của KKT Dung Quất nói riêng, Quảng Ngãi nói chung và khẳng định đây là địa chỉ hấp dẫn và đáng tin cậy để các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư. 
 
Các doanh nghiệp ULSAN cũng tìm hiểu thêm thông tin về giá đất, chính sách về phát triển công nghệ cao, nguồn nhân lực, đào tạo nghề, công nghệ phụ trợ...
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam cũng đã chia sẻ với các nhà đầu tư về lương cơ bản cho người lao động, chế độ bảo hiểm lao động của Việt Nam và so sánh số tiền đóng bảo hiểm của Việt Nam với một số nước Châu Á khác.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã hoan nghênh đoàn doanh nghiệp ULSAN đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án, đầu tư, sản xuất kinh doanh, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư. Đặc biệt, giá cho thuê đất để thực hiện các dự án đầu tư với mức thấp nhất là 0,5% theo khung giá quy định của Chính phủ.
 
Hỗ trợ tương đương 20% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với những dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư. Hỗ trợ 70% chi phí đầu tư hạ tầng trong và ngoài hàng rào dự án, đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.
 
Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng từ 50 đến 90% và miễn tiền thuê đất suốt đời dự án, đối với lĩnh vực xã hội hóa như giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, môi trường.
 
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi còn hỗ trợ chi phí đào tạo lao động; hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư; hỗ trợ công tác truyền thông quản bá hình ảnh; hỗ trợ về thủ tục hành chính, với cơ chế nhanh gọn, một đầu mối, có hiệu quả cho nhà đầu tư.
 
Đồng thời, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền của tỉnh sẽ thường xuyên định hướng, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng hy vọng, qua giới thiệu và tìm hiểu tình hình thực tế của tỉnh Quảng Ngãi, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ có thêm được thông tin, cũng như biết được quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, để từ đó, có cái nhìn tổng quan, làm cơ sở cho việc lựa chọn quyết định đầu tư vào Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.